CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN TÂM LÝ VÀ SỨC KHỎE TÂM THẦN CỦA TRẺ KHUYẾT TẬT:


-Yếu tố sinh học, thể chất:

 -Trẻ bị tổn thương não sẽ có các khó khăn trong việc điều hòa cảm giác và cảm xúc, điều này làm cho trẻ khó khăn trong việc phát triển tâm lý theo đúng lứa tuổi, trẻ sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được các mốc phát triển đúng, khó khăn trong việc tự điều chỉnh bản thân( trẻ thường có nhiều hành vi xung động , khó kiểm soát, không biết giới hạn, không tuân thủ các luật lệ)

-Kèm theo sự giới hạn về hoạt động thể chất và tinh thần  làm cho trẻ gặp khó khăn trong tương tác và giao tiếp với những người xung quanh, với thế giới bên ngoài, điều này càng làm cho trẻ dễ bị ấm ức, tức giận, buồn rầu, mặc cảm tự ti.

-Yếu tố môi trường xã hội:

-Do thấy trẻ bị khuyết tật nên cái nhìn của những người xung quanh về trẻ thiếu tôn trọng, phân biệt đối xử điều này làm cho trẻ thấy mặc cảm, tự ti. Có nhiều trẻ bị cư xử tệ, bị đè nén, bị bỏ rơi ( từ thiếu quan tâm cho đến bỏ rơi hoàn toàn) do người xung quanh không hiểu trẻ, không thông cảm cho những hành vi khó khăn của trẻ.

-Do cha mẹ cảm thấy mặc cảm vì gia đình có người khuyết tật nên họ có thể nghĩ rằng mình có lỗi lầm hoặc oán trách mà không chấp nhận trẻ, điều này làm cho cách cư xử của họ đối với trẻ không được yêu thương, tôn trọng làm cho trẻ khó hình thành nên một nhân cách khỏe mạnh.

-Do gia đình có trẻ khuyết tật nên có ảnh hưởng phần nào đến kinh tế của gia đình do mất nhiều thời gian chăm sóc trẻ, không có thời gian đi làm việc, gia đình trở nên khó khăn sẽ ảnh hưởng đến đời sống tâm lý của cha mẹ và cũng ảnh hưởng đến đời sống tâm lý của trẻ.


Tin liên quan
Trị liệu tâm lý cho trẻ em
Tâm lý trẻ 4 tuổi
Các câu hỏi về những rối loạn tâm lý thường gặp ở trẻ
Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh: Không thể chậm trễ
Người hàn gắn yêu thương
Tâm lý lứa tuổi học sinh THCS
PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA TRẺ 6 ĐẾN 11 TUỔI
Tâm lý trẻ lên 6
Tâm lý trẻ 5 tuổi, những điều bố mẹ nên biết
Tâm lý trẻ em ở tuổi ấu nhi (1 đến 3 tuổi)
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ