Mùa thu chăm bé yêu đúng cách

 
Cần có chế độ chăm sóc đặc biệt cho bé khi mùa thu tới để tránh những bệnh phát sinh. Nếu người mẹ sau cảm cúm cho con bú sữa ngay sẽ làm trẻ sốt thêm,nguyên nhân chính là do lây nhiễm vi khuẩn từ cơ thể người mẹ.

Vậy nếu bé sốt vào mùa thu thì nên làm thế nào?
Trẻ sốt không phải là việc quá nghiêm trọng
Bé sốt cảm lạnh,người nhà vô cùng lo lắng. Đặc biệt là người mới làm mẹ chưa có kinh nghiệm,liền vội vàng đưa chúng đi bệnh viện,sợ bé yêu của mình nặng thêm.
Thực tế khi trẻ sốt,nhiệt độ cơ thể trẻ 37- 38 độ là thấp,38 đến -39 độ là trung bình,trên 39 độ là nhiệt độ cao,vượt qua 41 độ là quá cao. Sốt là do toàn bộ các phản ứng chất độc và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây ra. Phản ứng này có lợi cho việc tiêu diệt sự xâm nhập của siêu vi trùng và vi khuẩn,từ đó có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Thông thường,khi sốt dưới 41 độ không gây tổn hại trực tiếp đến hệ thần kinh não của trẻ,vì thế người nhà không cần quá lo lắng.
Dưới 38 độ không cần uống thuốc hạ sốt
Hầu hết các bà mẹ đều dự trữ sẵn thuốc hạ sốt,khi bé sốt là liền cho uống ngay. Thực ra thuốc hạ sốt lúc này cũng chính là vũ khí cần thiết cho nhiệt độ cơ thể,nhưng nếu trẻ sốt dưới 38 độ thì không nhất thiết phải cho bé uống thuốc cảm.
Nếu bệnh nặng hơn,nhiệt độ đột ngột tăng cao có thể hỏi ý kiến của bác sĩ rồi mới dùng thuốc hạ sốt,không nên để trẻ sốt cao mà gây ra trúng gió. Các bà mẹ cần hiểu rõ nguyên nhân bé sốt là do đâu thì mới kịp thời điều trị và điều chỉnh nhiệt độ ở mức bình thường.
Tại sao trẻ dễ sốt đi sốt lại
Có một số trẻ sau khi được đưa đến viện tiếp nước,uống thuốc hạ sốt nhưng sau khi về nhà không được bao lâu lại sốt lại,thường kéo dài 1 tuần. Các bác sĩ đã giải thích hiện tượng này như sau: Uống thuốc là tác dụng tiêu viêm,nhưng nếu bệnh của trẻ không được trị tận gốc thì dễ sốt lại nhiều lần. Vì thế người lớn cần để trẻ uống thuốc đúng giờ,mau chóng tiêu viêm.
Có một số gia đình thấy trẻ sốt nhẹ không sao,liền cho qua. Nhưng nếu liên tục 3 ngày không hạ sốt thì nên đến hỏi ý kiến bác sĩ. Bạn có thể nấu một bát canh cho bé: Gạo nếp,thêm 7 nhánh hành,7 lát gừng để phòng chống cảm lạnh và giữ sức khỏe.
Theo Gia đình

Tin liên quan
Cách cho con… “ra riêng”
Dạy trẻ hư không dùng roi vọt
Tuyệt chiêu cai bé "nghiện" mẹ
Dạy con đối mặt với tiêu cực
Cách bảo vệ con khỏi những kẻ biến thái
Dạy trẻ biết yêu em
Dạy con biết khoan dung
Dạy con sống có trách nhiệm
Dạy con biết yêu thương từ bé
Dạy con yêu thiên nhiên
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ