5 trò đùa nguy hiểm nên tránh với con

 
Một số trò đùa có thể mang lại tiếng cười cho trẻ,tuy nhiên nó cũng có thể gây nên những nguy hiểm mà người lớn không lường trước được.

Dưới đây là một số trò đùa cha mẹ nên tránh để đảm bảo sự an toàn cho con.

Ném trẻ lên cao


Nhiều ông bố rất thích chơi trò tung hứng với con vì thấy mỗi lần làm vậy,bé đều cười rất tươi và tỏ ra vô cùng phấn khích. Thực tế,đây là một trò đùa được khuyến cáo là rất nguy hiểm và không nên chơi với trẻ nhỏ.

Khi ném trẻ lên cao,mặc dù trọng lượng của trẻ tương đối nhẹ,vậy nhưng nếu chẳng may bạn sẩy tay thì những thương tật gây ra cho trẻ thật khó mà tưởng tượng. Có nhiều trường hợp,trẻ bị chấn thương não hoặc nguy hiểm hơn là bị tử vong.

Nếu bạn có đỡ trúng em bé thì trọng lực của trẻ tác động vào đôi tay người lớn cũng dễ khiến bạn bị bong gân tay hay trật khớp. Đó là còn chưa kể tới trường hợp đôi tay của người lớn có thể chọc vào mắt hay các bộ phận khác trên cơ thể gây tổn thương cho trẻ.

Nắm lấy tay trẻ và lăng theo vòng tròn

Trẻ có thể rất hào hứng và thích thú mỗi khi được bạn nắm lấy hai tay và lăng bé quay 360 độ. Tuy nhiên trò chơi này có nguy cơ làm trẻ bị trật khớp cổ tay,sái tay hoặc chóng mặt,nôn mửa. 

Thậm chí,rất nhiều trẻ nhỏ sau khi chơi trò này thường có những biểu hiện hoảng loạn,khóc lóc và hay giật mình. Đó chính là những chấn động tâm lý do sợ hãi. 

Đây là trò chơi vô cùng nguy hiểm với trẻ vì vậy cha mẹ nên tránh,đặc biệt với những bé còn nhỏ. Đối với những trẻ lớn hơn 4 tuổi,cha mẹ có thể áp dụng trò này để giúp trẻ tập cân bằng tiền đình và giữ lực nắm ở tay như sau:

Cho trẻ bám vào tay người lớn hoặc ngược lại,sau đó quay 1 vòng,rồi 1 vòng ngược lại.

Tuy nhiên,cha mẹ vẫn phải hết sức lưu ý để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi áp dụng trò này với con nhé!

Ném đồ ăn vào miệng trẻ


Vì muốn cho bé ăn,có nhiều người dùng cách dụ bé cười rồi thả đồ ăn vào miệng trẻ. Đây là hành động gây nguy hiểm tới tính mạng cho bé bởi lẽ,khi trẻ cười mà đồ ăn vào miệng,trẻ sẽ phản ứng đột ngột là hít vào để lấy không khí nên dễ bị nghẹn,sặc. Chính vì thế,người lớn tuyệt đối không nên cho trẻ ăn khi đang khóc hoặc đang cười.

Bóp mũi

Vì cố gắng làm cho bé cười hay muốn tạo ra cho bé những khuôn mặt ngộ nghĩnh để chụp ảnh,nhiều người lớn thường dùng tay của mình để kéo mũi trẻ lên cao hay bóp mũi trẻ lại. Đây là một trò chơi không được khuyến khích vì nó dễ khiến trẻ bị viêm niêm mạc mũi,giãn mạch máu,thậm chí hỏng màng nhầy dẫn đến giảm chức năng cản bụi và chất bẩn trong không khí khi trẻ hít thở.

Để trẻ cười quá nhiều

Việc cù cho trẻ cười quá lâu sẽ có thể khiến trẻ bị ngạt thở do thiếu oxy. Cười to do bị cù làm cho áp lực trong bụng trẻ tăng cao,không có lợi cho sức khoẻ. 

Nếu trẻ vừa ăn cơm,làm thế có thể dẫn tới viêm ruột thừa,lồng ruột,thậm chí tắc ruột. Nếu trẻ còn đang ăn thức ăn,làm vậy sẽ khiến trẻ bị sặc đường hô hấp,có thể tắt thở.

Chính vì vậy các bác sĩ khuyên bạn không nên chọc cho bé cười quá nhiều.

Theo TTVN


Tin liên quan
Cách hay khi bé cãi "nhem nhẻm"
Sai lầm các mẹ hay mắc khi dạy con
Mùa thu chăm bé yêu đúng cách
Cách cho con… “ra riêng”
Dạy trẻ hư không dùng roi vọt
Tuyệt chiêu cai bé "nghiện" mẹ
Dạy con đối mặt với tiêu cực
Cách bảo vệ con khỏi những kẻ biến thái
Dạy trẻ biết yêu em
Dạy con biết khoan dung
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ