Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đường Hạ Long

Khoảng 2h40 phút sáng ngày 2-4, một phụ nữ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại rặng dừa thuốc khu vực Ao Cá trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy (TP Hạ Long).
Bé đã được phẫu thuật lấy máu tụ, mảnh xương ra khỏi não và được các bác sĩ chăm sóc chu đáo (ảnh do độc giả cung cấp).
Ngay sau đó, bé được đưa vào Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu trong tình trạng da tái lạnh, rốn đã cắt nhưng chưa buộc, vùng đầu có vết thương chảy nhiều máu. Bé được tiến hành chụp CT sọ não, kết quả cho thấy:  Bé bị chảy máu dưới nhện diện rộng, có khí trong não, vỡ xương sọ, có mảnh xương trong nhu mô não. Anh Vũ Thế Anh, Phụ trách Hành chính quản trị Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: “Ngay khi nhận được bé, các bác sĩ đã tổ chức hồi sức tích cực, cho nằm lồng ấp, truyền dịch chống sốc, truyền máu, kháng sinh, nuôi dưỡng tĩnh mạch. Sau cấp cứu bé còn lơ mơ, khóc yếu, da niêm mạc kém hồng, các chỉ số sinh tồn tạm ổn định. Bé được chẩn đoán: Sốc giảm thể tích, hạ thân nhiệt, chấn thương sọ não, sơ sinh non tháng khoảng 35-36 tuần, nặng 2kg.”
 

 
 

Bé đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng
 
Bé đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy máu tụ và mảnh xương ra khỏi não. Hiện bé đang được điều trị tại Khoa Nhi – Bệnh viện Bãi Cháy và chưa xác định được thân nhân.
Hoàn cảnh của em bé rất đáng thương, cần sự giúp đỡ, chở che của cộng đồng, xã hội. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Báo Quảng Ninh (71 Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long, tài khoản 010704060014495 - Ngân hàng Quốc tế Chi nhánh Quảng Ninh), số điện thoại: 0915771582.
                                                                                      Theo Báo Quảng Ninh

Tin liên quan
Ngày liệt sỹ trở về
Thắp sáng cuộc sống cho em
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ