Tập huấn công tác tiếp nhận, điều phối, xử lý thông tin qua tổng đài 111

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018 của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh; Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ trực, tiếp nhận thông tin, tư vấn, trợ giúp qua tổng đài tư vấn, số điện thoại nóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức hoạt động tập huấn cho đội ngũ cán bộ tại Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em số 111. Mục đích nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, quy trình tiếp nhận, điều phối, xử lý thông tin của tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em số 111.


Từ năm 2011 -  2016, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra 89 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Đây là số liệu thống kê của Công an tỉnh Quảng Ninh được Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội tỉnh báo cáo trong Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tháng 23/5/2017. Thực tế có rất nhiều trẻ em bị bạo hành, xâm hại tình dục, bóc lột sức lao động ở nhiều hình thức khác nhau rất tinh vi. Những con số thống kê chúng ta biết qua kênh truyền thông đại chúng chỉ là tảng băng nổi, phần chìm của tảng băng kia mới là vấn đề. Tuy nhiên không phải người dân, mà ngay cả bản thân đứa trẻ bị xâm hại hay bạo lực muốn tố cáo cũng không biết phải đến đâu? gọi cho ai? ban ngành nào? cho tổng đài nào được trợ giúp. Tình trạng nhiều trẻ muốn chạy trốn, tố giác nhưng không thành có nhiều trường hợp bị ép buộc phải đàm phán thương lượng. Hậu quả nặng nề là nỗi đau, sang trấn tâm lý, sự căm phẫn dẫn đến trầm cảm, tâm thần thậm trí có nạn nhân bị ép vào đường cùng uất ức họ đã tìm đến cái chết. Chính vì vậy tổng đài 111 ra đời nhằm đáp ứng và đảm bảo quyền lợi của trẻ theo quy định pháp luật.

Ảnh: Tập huấn nghiệp vụ tại tổng đài 111

Nhiệm vụ tổng đài 111: Kết nối và can thiệp cho trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt thông qua hệ thống ngành LĐTBXH, kết nối và can thiệp cho trẻ em với nhiều cấp độ khác nhau. Đường dây đang tập trung/ưu tiên vào tư vấn, giải đáp thông tin và can thiệp, hỗ trợ trong 5 lĩnh vực sau: Bảo vệ trẻ em bị xâm hại tinh thần; xâm hại tình dục; xâm hại thể chất; xao nhãng, bỏ mặc; bị bóc lột sức lao động; bị mua bán… Giới thiệu thông tin, dịch vụ về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Kết nối cho trẻ em cần giúp đỡ. Hỗ trợ tâm lý. Tư vấn các chế độ, chính sách, luật pháp về bảo vệ trẻ em.

Tổng đài 111 được thiết lập trên cơ sở Đường dây tư vấn, hỗ trợ trẻ em 18001567. Tổng đài là dịch vụ công đặc biệt, thực hiện việc tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em từ các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và trẻ em qua điện thoại...

Sau khi được trang bị kiến thức và tham gia hoạt động thực tế tại tổng đài ở Thái Nguyên, các nhân viên đã hiểu và cókỹ năng chuyên sâu đặc biệt là đối với đối tượng trẻ bị xâm hại, bóclột và gặp vấn đề về tệ nạn xã hội.Đồng thời vận dụng có hiệu quả, chất lượng trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin qua điện thoại, tổng đài tại đơn vị mình.

Tại Trung tâm Công tác xã hội với chức năng tổng đài miễn phí 18001769 đã và đang hoạt động rất hiệu quả trong việc tiếp nhập, can thiệp hỗ trợ đối với trẻ gặp vấn đề về bạo hành dưới mọi hình thức khác nhau. Đây là tổng đài kết nối với tổng đài 111 nhằm mục đích để tạo điều kiện tốt nhất can thiệp kip thời các đối tượng khi có nhu cầu. 

Hy vọng sự ra đời và hoạt động tổng đài 111 nói chung và 18001769 nói riêng là địa chỉ tin cậy luôn luôn đồng hành cùng mọi người dân trên khắp cả nước. Hãy chung tay phát hiện, tố giác và trợ giúp những trẻ em gặp bất hạnh trong cuộc sống giúp các em vượt qua ác mộng, khó khăn, rào cản trong cuộc đời, vượt lên số phận hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

 Khi cần trợ giúp hãy gọi cho chúng tôi! 111 và 18001769 luôn đồng hành cùng tất cả mọi người dân.

Nguyễn Thị Như QuỳnhTrung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh

Tin liên quan
Lợi ích của việc điều hòa cảm giác đối với trẻ tự kỷ
Thực trạng và hướng đi cho trẻ tự kỷ tại Quảng Ninh
Tập huấn nghiệp vụ cho công chức, viên chức Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các đơn vị thuộc Bộ LĐ - TBXH
Thể lệ cuộc thi Viết về bình đẳng giới năm 2018
Nâng cao chất lượng truyền thông trong quá trình hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về công tác xã hội
Tọa đàm về “Bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái: khoảng trống pháp luật và dịch vụ hỗ trợ”
Chia sẻ kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông và trao đổi cơ chế phối hợp thực hiện dự án xây dựng mô hình hỗ trợ phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái tại tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2018-2020
Tập huấn cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho người dân tại huyện Vân Đồn, Cô Tô và Ba Chẽ
Tập huấn nâng cao năng lực cho người nghi tham gia hoạt động bán dâm tại cộng đồng
Hội thảo tham vấn nghiên cứu đánh giá ban đầu gói dịch vụ thiết yếu cho phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực ở Việt Nam
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ