Tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho phụ huynh để hỗ trợ cho trẻ chậm nói

Ngày 28 - 10- 2018, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp với chuyên gia về tâm lý, tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Quý, Giám đốc Văn phòng Tham vấn và trị liệu trẻ em thuộc Trung ương hội khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam tổ chức lớp tập huấn cho các phụ huynh trong Câu lạc bộ Gia đình trẻ tự kỷ Quảng Ninh với nội dung “Các bài tập dành cho trẻ chậm nói”.


Tham dự lớp tập huấn là các phụ huynh có trẻ gặp phải vấn đề tự kỷ, rối nhiễu tâm trí mà hầu hết là các phụ huynh có con gặp phải vấn đề về chậm nói, và những người quan tâm về vấn đề trẻ tự kỷ, rối nhiễu tâm trí. 

Với mục tiêu là cung cấp cho các bậc phụ huynh những kiến thức để phát hiện con có các biểu hiện chậm nói ở các mốc độ tuổi khác nhau, đồng thời tư vấn, định hướng cho phụ huynh có giải pháp tốt nhất để hỗ trợ cho con em của mình  nhằm giúp trẻ phát triển tốt hơn về ngôn ngữ, tạo cơ hội trẻ phát triển một cách toàn diện.

Thông qua buổi tập huấn, chuyên gia đã chia sẻ với các bậc phụ huynh về các kiến thức và kỹ năng về bài tập tăng cường lấy hơi (như việc sử dụng các bài tập về phổi và các bài tập với các khoang miệng, mũi...), các bài tập cảm nhận về lưỡi và miệng và cách dạy trẻ chậm nói tại nhà trong độ tuổi 0-6 tuổi. 

 

 

Ảnh buổi tập huấn CLB gia đình trẻ tự kỷ Quảng Ninh tại Trung tâm Công tác xã hội

 

 

Ảnh: Các cô cùng phụ huynh thực hành cùng trẻ tại buổi tập huấn

Kết thúc buổi tập huấn, sự hài lòng của các bậc phụ huynh được thể hiện rõ nét trên khuôn mặt cùng với động lực và niềm tin của họ được giảng viên và cán bộ Trung tâm Công tác xã hội hỗ trợ, hy vọng sẽ là một yếu tố quan trọng góp phần hỗ trợ cho trẻ gặp phải vấn đề chậm ngôn ngữ được phát triển. Đó cũng là yếu tố quan trọng để Câu lạc bộ Gia đình trẻ tự kỷ Quảng Ninh tiếp tục được duy trì và mang lại hiệu quả nhiều hơn nữa cho các bậc phụ huynh có con em gặp phải vấn đề tự kỷ, rối nhiễu tâm trí.

 

 

Nguyễn Xuân Huy (Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh)

Tin liên quan
Những nhu cầu của cha mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ rối nhiễu tâm trí, tự kỷ tại Trung tâm Công tác xã hội
Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ nhân viên hệ thống văn phòng Công tác Xã hội về trợ giúp và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí (RNTT) dựa vào cộng đồng và đội ngũ cán bộ, nhân viên thực hiện mô hình tâm lý trị liệu cho trẻ em RNTT năm 2018
Tập huấn cung cấp kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em, kết nối cung cấp các dịch vụ và mô hình công tác xã hội trợ giúp trẻ em cho người nuôi dưỡng trẻ.
Tập huấn công tác tiếp nhận, điều phối, xử lý thông tin qua tổng đài 111
Lợi ích của việc điều hòa cảm giác đối với trẻ tự kỷ
Thực trạng và hướng đi cho trẻ tự kỷ tại Quảng Ninh
Tập huấn nghiệp vụ cho công chức, viên chức Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các đơn vị thuộc Bộ LĐ - TBXH
Thể lệ cuộc thi Viết về bình đẳng giới năm 2018
Nâng cao chất lượng truyền thông trong quá trình hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về công tác xã hội
Tọa đàm về “Bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái: khoảng trống pháp luật và dịch vụ hỗ trợ”
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ