Tọa đàm về Luật người khuyết tật, Công ước Quốc tế về quyền của Người khuyết tật cho các thành viên tham gia câu lạc bộ Người điếc Quảng Ninh.

Ngày 10/12/2018 vừa qua, tại Mô hình Cà phê tư vấn (số 39, phố Hải Long, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Trung tâm Công tác xã hội tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ về Luật người khuyết tật và Công ước Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật cho các thành viên đang tham gia Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.


Tham dự buổi tọa đàm có28 thành viên và ban chủ nhiệmcủa Câu lạc bộ.Mục tiêu là cung cấp các kiến thức và thông tin cơ bản về Luật Người khuyết tật và Công ước về quyền của Người khuyết tậtcho các bạn đang tham gia mô hình,như: tìm hiểu về các dạng tật và mức độ khuyết tật, quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật; các cột mốc lịch sử Việt Nam tham gia Công ước quốc tế về Quyền của người khuyết tật (CRPD), khái niệm về người khuyết tật trong CRPD và trong Luật người khuyết tật Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, thành viên trong câu lạc bộ rất tích cực và nhiệt tình tham gia chia sẻ quan điểm cá nhân về quyền của người khuyết tật, tham gia thảo luận và sắm vai dựa trên các tình huống mà các bạn trong Ban chủ nhiệm đưa ra. Thông qua hoạt động này, các học viên đã nắm vàhiểu biết cơ bản về quyền và nghĩa vụ của mình; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình, tổ chức, cơ quan trong hoạt động trợ giúp cho người khuyết tật tại cộng đồng.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

 

Bùi Thị Huyền - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

Tin liên quan
Truyền thông nói chuyện chuyên đề về sức khỏe tâm thần, rối nhiễu tâm trí và các dịch vụ trợ giúp xã hội cho giáo viên, học sinh tại 40 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Khảo sát, đánh giá nhu cầu của trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình đang nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng.
Công lý cho nạn nhân bạo lực tình dục - Tiếng nói người trong cuộc
Tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho phụ huynh để hỗ trợ cho trẻ chậm nói
Những nhu cầu của cha mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ rối nhiễu tâm trí, tự kỷ tại Trung tâm Công tác xã hội
Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ nhân viên hệ thống văn phòng Công tác Xã hội về trợ giúp và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí (RNTT) dựa vào cộng đồng và đội ngũ cán bộ, nhân viên thực hiện mô hình tâm lý trị liệu cho trẻ em RNTT năm 2018
Tập huấn cung cấp kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em, kết nối cung cấp các dịch vụ và mô hình công tác xã hội trợ giúp trẻ em cho người nuôi dưỡng trẻ.
Tập huấn công tác tiếp nhận, điều phối, xử lý thông tin qua tổng đài 111
Lợi ích của việc điều hòa cảm giác đối với trẻ tự kỷ
Thực trạng và hướng đi cho trẻ tự kỷ tại Quảng Ninh
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ