Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên tham gia mô hình Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.

Ngày 10-12/3/2019, Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho 30 thành viên đang tham gia mô hình Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh. Nội dung tập huấn là “Kỹ năng lập kế hoạch và quan điểm về phân biệt đối xử”. Giảng viên là Ông Nguyễn Tuấn Linh (là người Điếc) - Nguyên Chủ tịch Chi hội người Điếc Hà Nội, Giáo viên tại trường dạy trẻ điếc Nhân Chính - Hà Nội.


 

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Đoàn Thiết Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh: Cũng như những người bình thường khác, người Điếc luôn mong muốn bản thân được đóng góp sức mình cho gia đình, xã hội, được thực hiện các quyền lợi hợp pháp và nghĩa vụ bình đẳng với những người khác. Tuy nhiên, trên thực tế người Điếc vẫn còn gặp rất nhiều những rào cản nhất định, thậm chí là phân biệt đối xử. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ nhận thức về năng lực của người Điếc của cộng đồng xã hội và một phần không nhỏ từ chính suy nghĩ, sự mặc cảm của họ... Từ đó tạo nên những rào cản trong việc tiếp cận dịch vụ xã hội và hòa nhập cộng đồng. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức và năng lực của người Điếc là hoạt động vô cùng cần thiết, cần được triển khai thường xuyên và đảm bảo tính hiệu quả. 

Cũng tại Hội nghị, ông Trần Đình Lợi - đại diện Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh, cũng có những chia sẻ về mong muốn được nâng cao năng lực của cộng đồng người Điếc nói chung và các thành viên trong Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh nói riêng. Với hi vọng các bạn Điếc đang tham gia Câu lạc bộ có thêm kiến thức để nâng cao năng lực bản thân, hạn chế sự tự ti, có thêm nhiều thông tin bổ ích và là người có ích cho gia đình và xã hội.

Ông Trần Đình Lợi - Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh chia sẻ

Trước khi triển khai các nội dung tập huấn, Giảng viên đã có phần trắc nghiệm để cho các bạn Điếc hiểu một số thuật ngữ bằng ngôn ngữ ký hiệu, qua đó giúp các bạn dễ dàng tiếp cận và làm quen với nội dung. 

Trắc nghiệm ký hiệu và hiểu biết của các bạn Điếc

Trong ba ngày, các thành viên trong Câu lạc bộ được trao đổi, thảo luận, bày tỏ suy nghĩ và thực hành với nhau về Kỹ năng lập kế hoạch và hiểu rõ hơn, đúng bản chất hơn quan điểm về Phân biệt đối xử. Các chủ đề lập Kế hoạch giảng viên đưa ra được các thành viên tham gia rất nhiệt tình. Các bản Kế hoạch mà các bạn Điếc thực hành bước đầu đã đạt được mục tiêu mà giảng viên đề ra. Đặc biệt trong đó là nội dung về phân biệt đối xử, được các bạn Điếc bày tỏ sôi nổi dựa trên quyền của người khuyết tật.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn

Đỗ Thị Lệ - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

Tin liên quan
Hội thảo đánh giá tình hình triển khai hỗ trợ sinh kế đối với người khuyết tật
Giám sát việc chăm sóc trẻ tại cộng đồng của gia đình và trẻ trong Mô hình gia đình, cá nhân nhận nuôi có thời hạn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Nguồn Trung ương)
Công đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Ninh tổ chức Tọa đàm về “Bình đẳng giới và hạnh phúc” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2019
Công đoàn Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tham dự “Hội thi nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật” kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2019
Định kiến giới - Rào cản cần phải xóa bỏ
Báo động tình trạng bạo lực tinh thần với phụ nữ
Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
Làm thế nào để gần gũi với người khuyết tật?
Hội thảo tham vấn, xây dựng kế hoạch thực hiện Dự án Xây dựng mô hình phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam
Hội nghị công bố quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án Thí điểm tổ chức hoạt động sàng lọc, can thiệp và trị liệu tâm lý cho trẻ em rối nhiễu tâm trí, tự kỷ có thu phí tại Trung tâm Công tác Xã hội Quảng Ninh và ra mắt mô hình hoạt động dịch vụ
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ