Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2019 với chủ đề Công tác xã hội Việt Nam - Đổi mới, hội nhập và phát triển.

Sáng ngày 25/3/2019, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ gặp mặt Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ ba (Chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam - Đổi mới, hội nhập và phát triển") và đã đánh dấu mốc quan trọng góp phần tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội; ghi nhận những đóng góp của những người làm Công tác xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ, giúp nhau của người Việt Nam. Thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp cá nhân, gia đình, cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.


Nhằm mục đích nâng cao chất lượng hiệu quả dịch vụ Công tác xã hội trên toàn tỉnh, Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh luôn là địa chỉ tin cậy trong việc cung cấp các dịch vụ xã hội cho đối tượng yếu thế nói riêng và tất cả những đối tượng có nhu cầu hỗ trợ và giải quyết các vấn đề xã hội nói chung. Đặc biệt trong đó là hoạt động hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực; Thực hiện hoạt động tâm lý trị liệu cho trẻ tự kỷ, rối nhiễu tâm trí và người bị trầm cảm.

Tại buổi lễ, Ông Đoàn Thiết Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội đã trình bày tóm tắt lịch sử hình thành Công tác xã hội Việt Nam; những kết quả nổi bật đã đạt được trong quá trình triển khai phát triển nghề Công tác xã hội (Đề án 32), bên cạnh đó là những tồn tại, khó khăn bao gồm cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Đồng thời cũng đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm thúc đẩy, phát triển các dịch vụ Công tác xã hội chuyên nghiệp. Việc triển khai thực hiện và thực hiện tốt Đề án 32 là một trong những giải pháp quan trọng, thiết thực, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Quảng Ninh. Với những hoạt động công tác xã hội đang cung cấp để trợ giúp đối tượng có nhu cầu, Ban lãnh đạo đơn vị hi vọng sẽ xây dựng được một đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội chuyên nghiệp, hình thành được một hệ thống cung cấp các dịch vụ công tác xã hội, góp phần tích cực đối với việc nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội gắn với chủ đề "Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ" trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:

Bùi Thị Huyền - Trung tâm Công tác Xã hội Quảng Ninh

Tin liên quan
Giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật với cộng đồng
Chứng rối loạn tâm sinh lý tuổi dậy thì
Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên tham gia mô hình Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.
Hội thảo đánh giá tình hình triển khai hỗ trợ sinh kế đối với người khuyết tật
Giám sát việc chăm sóc trẻ tại cộng đồng của gia đình và trẻ trong Mô hình gia đình, cá nhân nhận nuôi có thời hạn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Nguồn Trung ương)
Công đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Ninh tổ chức Tọa đàm về “Bình đẳng giới và hạnh phúc” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2019
Công đoàn Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tham dự “Hội thi nấu ăn và cắm hoa nghệ thuật” kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2019
Định kiến giới - Rào cản cần phải xóa bỏ
Báo động tình trạng bạo lực tinh thần với phụ nữ
Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ