Tọa đàm “Giai điệu tháng 7” - Tri ân nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/71947-27/72019)

Kế tục truyền thống văn hóa tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn ngày 27/7 hằng năm là ngày Thương binh Liệt sĩ để toàn dân ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước.


Trong không khí cả nước ta đang có những hoạt động thiết thực hướng về kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, ngày 26/7 vừa qua, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi tọa đàm với tựa đề “Giai điệu tự hào tháng 7” - Tri ân nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)  nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm, đặc biệt giáo dục cho thế hệ trẻ lòng biết ơn và niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

 

Ảnh: Toàn cảnh buổi tọa đàm

 

Trong bối cảnh đất nước đang hội nhập ngày càng sâu rộng, vẫn còn một bộ phận thanh, thiếu niên thờ ơ với thời cuộc, thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, sống thực dụng, thiếu lý tưởng, non kém về nhận thức chính trị, suy thoái về đạo đức, lối sống... Trước sự biến động phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, sự chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta thông qua chiến lược “Diễn biến hòa bình”,  thế hệ trẻ cần phải nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm và bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, xứng đáng với những hy sinh thầm lặng, anh dũng của lớp lớp các thế hệ cha anh đã ngã xuống để cho chúng ta được sống trong hòa bình như ngày hôm nay.

Tham dự buổi tọa đàm, có Đ/c Đoàn Thiết Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội; Bác Bùi Văn Quyệt - Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Minh Thành, Báo cáo viên của Hội Cựu Chiến binh thị xã Quảng Yên, Hội trưởng Hội cựu chiến binh “Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng trị - Mùa hè 1972, Sư đoàn 325, tỉnh Quảng Ninh; Bác Vũ Hồng - Người đã cùng chiến đấu cùng bác Quyệt trong Chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng trị, Mùa hè 1972 và 30 bạn là đoàn viên, thanh niên đến từ các Sở, ban ngành (Sở Du lịch, Trung tâm Truyền thông tỉnh, Cơ sở Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh…)  trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Ảnh: Bác Bùi Văn Quyệt chia sẻ về quá khứ hào hùng của dân tộc

Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc. Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự  nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Chủ nghĩa yêu nước và Anh hùng Cách mạng đã trở thành truyền thống quý báu vô giá của nhân dân ta cần phải được giữ gìn và phát huy trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Quảng Ninh hôm nay và mãi mãi mai sau.

Buổi tọa đàm như một lời tri ân sâu sắc và biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ tới các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng vì những hy sinh và những đóng góp cao cả đối với sự nghiệp giải phóng đất nước của dân tộc ta …

Ảnh: Các đoàn viên thanh niên cùng lắng nghe bác Quyệt chia sẻ

Trần Thanh Ngân Hà - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Đoàn Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019)
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chỉ đạo thúc đẩy giảm nghèo bền vững
Tăng tuổi nghỉ hưu, tránh thiệt thòi cho nữ giới trên con đường thăng tiến
Hội thảo tập huấn mô hình Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái
Nhìn lại các hoạt động hỗ trợ, tìm kiếm việc làm sau khi tái hòa nhập cộng đồng đối với trẻ em làm trái pháp luật của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Yên làm tốt công tác hỗ trợ dạy nghề đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Trung tâm Công tác xã hội.
Thông báo về việc tuyển dụng nhân viên tham gia dự án "Xây dựng mô hình hỗ trợ phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái" tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022
Tập huấn nghiệp vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa vào cộng đồng năm 2019
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ