Đoàn công tác của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc đến làm việc tại Trung tâm tác xã hội tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 08/8/2019, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Nội dung của buổi làm việc tập trung giới thiệu về Trung tâm và các dịch vụ xã hội mà Trung tâm đang cung cấp, đặc biệt là Đề án “Thí điểm tổ chức hoạt động sàng lọc, can thiệp và trị liệu tâm lý cho trẻ em rối nhiễu tâm trí, tự kỷ, có thu phí tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh”.


Về phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh gồm có: Ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc cùng Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và các cán bộ chủ chốt tại Trung tâm.Về phía Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc gồm có: Ông Nguyễn Việt Phương - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở cùng các đồng chí: Chánh văn phòng Sở; Trưởng phòng Bảo trợ xã hội; Ban lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Ảnh: Các đại biểu cùng trao đổi, chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện Xây dựng Đề án

Với mục đích: Tìm hiểu, tham khảo và chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn trong việc tham vấn, tiếp nhận, trị liệu cho trẻ em rối nhiễu tâm trí, tự kỷ; Nghiên cứu, tham khảo các văn bản, tài liệu, hồ sơ liên quan đến công tác tiếp nhận, trị liệu cho trẻ em rối nhiễu tâm trí, tự kỷ tại Trung tâm; Đồng thời tìm hiểu các mức thu phí đối với trẻ tự kỷ và chế độ cho cán bộ thực hiện hoạt động sàng lọc, can thiệp và trị liệu tâm lý cho trẻ em rối nhiễu tâm trí, tự kỷ.

 

Ảnh: Đại diện đoàn công tác Sở LĐTBXH tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm để trong quá trình triển khai hoạt động Xây dựng đề án. Qua đó, hình thành các dịch vụ công tác xã hội chuyên nghiệp, trợ giúp cho trẻ em rối nhiễu tâm trí, tự kỷ và từng bước đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động trợ giúp trẻ em gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.

 

Trần Thị Ngọc Yến - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Tọa đàm “Giai điệu tháng 7” - Tri ân nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/71947-27/72019)
Đoàn Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019)
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chỉ đạo thúc đẩy giảm nghèo bền vững
Tăng tuổi nghỉ hưu, tránh thiệt thòi cho nữ giới trên con đường thăng tiến
Hội thảo tập huấn mô hình Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái
Nhìn lại các hoạt động hỗ trợ, tìm kiếm việc làm sau khi tái hòa nhập cộng đồng đối với trẻ em làm trái pháp luật của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Yên làm tốt công tác hỗ trợ dạy nghề đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Trung tâm Công tác xã hội.
Thông báo về việc tuyển dụng nhân viên tham gia dự án "Xây dựng mô hình hỗ trợ phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái" tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ