Tập huấn hệ thống đăng ký và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn

Từ ngày 21-23/8/2019, tại Khách sạn Thương Mại - Số 498 Phường Quang Trung thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh, Cục Bảo trợ xã hội phối hợp với The International Center (gọi tắt là tổ chức IC) - một tổ chức phi lợi nhuận Mỹ, thuộc dự án hỗ trợ người khuyết tật vận động - do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ - USAID tài trợ tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm đăng ký cấp giấy xác nhận khuyết tật và quản lý ca đối với người khuyết tật, nạn nhân bom mìn.


Tham dự buổi tập huấn có bà Nguyễn Khánh Hằng - Cán bộ cấp cao Trung tâm Quốc tế IC; Ông Trần Cảnh Tùng - Phó phòng Công tác xã hội (Cục Bảo trợ xã hội), Ông Đoàn Thiết Dũng - Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh và 80 đại biểu đến từ Phòng Bảo trợ xã hội, Cán bộ Văn hóa Xã hội - Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Cộng tác viên công tác xã hội thuộc thị xã Quảng Yên, thị xã Đông Triều.

           

            Ảnh: Đ/c Đoàn Thiết Dũng - PGĐ. Trung tâm CTXH phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi tập huấn, các đại biểu thuộc các địa bàn mới thí điểm phần mềm được tấp huấn các nội dung:

1. Hướng dẫn sử dụng phần mềm đăng ký cấp giấy xác nhận khuyết tật và quản lý ca cho nạn nhân bom mìn và người khuyết tật trên máy tính và trên điện thoại di động

2. Tập huấn nghiệp vụ quản lý trường hợp với nạn nhận bom mìn; kiến thức và kỹ năng tư vấn, tham vấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và cộng tác viên làm công tác trợ giúp nạn nhân bom mìn.

3. Thảo luận triển khai phần mềm đăng ký cấp giấy xác nhận khuyết tật va quản lý ca cho nạn nhân bom mìn và người khuyết tật.

Hệ thống đăng ký và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn là phần mềm hỗ trợ các cán bộ văn hóa xã hội các cấp và các đối tượng là người khuyết tật, nạn nhân bom mìn trong việc đăng ký, kê khai và được cấp giấy xác nhận khuyết tật cũng như hỗ trợ việc xây dựng dữ liệu thông tin về người khuyết tật phục vụ cho các hoạt động trợ giúp chính sách. Đây là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả xử lý công việc của các đơn vị trong lĩnh vực bảo trợ xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Trần Thị Ngọc Yến - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Vòng chung kết cuộc thi “Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” tỉnh Quảng Ninh năm 2019
Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.
Tư vấn, nói chuyện chuyên đề nâng cao nhận thức của người dân tại các xã hải đảo, miền núi, biên giới về các dịch vụ công tác xã hội.
Tuyên truyền công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm trong cán bộ CCVCLĐ năm 2019
Việt Nam lọt “Top” 2 toàn Châu Á về tỷ lệ nữ giới làm lãnh đạo
Hội thảo “Công tác thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ và nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán”
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao tặng Kỷ niệm chương cho bà Astrid Bant - Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam
Tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực phúc lợi xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của Hàn Quốc về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.
Thí điểm mô hình sàng lọc, can thiệp và trị liệu tâm lý đối với trẻ em rối nhiễu tâm trí, tự kỷ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2018-2021 tại Trung tâm Công tác xã hội
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ