Tập huấn thí điểm tài liệu về kỹ năng cung cấp dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực giới.


Trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng mô hình phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ, Văn phòng Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tổ chức lớp “Tập huấn thí điểm tài liệu về kỹ năng cung cấp dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực giới”.

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng các thông tin, quy trình thực hiện dịch vụ Công tác xã hội; Nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc với người bị bạo lực. Tại tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 26/9- 28/9/2019, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Tập huấn “Tập huấn thí điểm tài liệu về kỹ năng cung cấp dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực giới”. Tham dự Tập huấn có ông Lê Khánh Lương - Vụ phó Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Bà Phạm Thị Hương Thủy - Đại diện UNFPA; Bà Lê Thị Phương Thúy - Giảng viên về chuyên gia giới - Trưởng phòng Tư vấn và Hỗ trợ phát triển đang công tác tại Mô hình Nhà Bình Yên (Hà Nội) và các học viên là cán bộ, nhân viên các Trung tâm Công tác xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội, cộng tác viên Công tác xã hội, cộng tác viên bình đẳng giới tại cơ sở (thành viên tổ hòa giải, Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ về bình đẳng giới) của tỉnh Quảng Ninh.

 Tham dự lớp tập huấn, các học viên được giảng viên truyền đạt kiến thức về chuyên đề “Cung cấp dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực” với các nội dung cơ bản, gồm: Kiến thức chung về giới và bạo lực giới; Cơ sở pháp lý trong việc xây dựng tài liệu; Nội dung chi tiết của các dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực”. Đồng thời các học viên cũng được tập huấn về các kỹ năng, kiến thức để giúp đội ngũ công chức, viên chức làm công tác xã hội tự tin hơn trong quá trình xây dựng, triển khai các hoạt động tại đơn vị nhằm bảo đảm cho người dân có thể tiếp cận với các dịch vụ công tác xã hội có chất lượng, đặc biệt các hành động vì sự an toàn và hòa nhập của phụ nữ và trẻ em gái trong thành phố/đô thị/ huyện/xã.

Ông Lê Khánh Lương - Vụ phó Vụ Bình đẳng giới, phát biểu tại lớp tập huấn

 Bài giảng của Giảng viên chuyên gia giới

Trong 3 ngày tập huấn các học viên đã nắm được kiến thức chung nhất về giới và giới tính, định kiến giới, các tiêu chí nhận biết bạo lực giới: nguồn gốc, hậu quả, đối tượng và phạm vi. Bên cạnh đó, giảng viên chuyên gia giới đã đưa ra trường hợp thực tế để học viên áp dụng ngay các kiến thức đã học vào đối tượng cụ thể để nâng cao kỹ năng nhận biết, xử lý và can thiệp theo quy trình mà học viên được lĩnh hội từ lý thuyết đến vận dụng. 

Ảnh: Các học viên cùng nhau thảo luận sôi nổi

Kết thúc đợt tập huấn lần 1, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam đã thấy được sự nghiêm túc học hỏi, nhiệt tình và đảm bảo tốt thời gian cũng như tiến độ cho từng học phần mà trong 03 ngày qua lớp tập huấn đạt được. Qua đó, mong muốn các học có thể đề xuất giải pháp và lập kế hoạch can thiệp cho các ca liên quan đến bạo lực giới tại địa phương. Dự kiến trong tháng 10 tới, Ban tổ chức sẽ tập huấn lần 2 “Tập huấn thí điểm tài liệu về kỹ năng cung cấp dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực giới” nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và thực hành cho các học viên tham gia toàn khóa tập huấn.

Một số hình ảnh của buổi Tập huấn:

     Trần Thị Ngọc Yến - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Tập huấn nâng cao kỹ năng, phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe trẻ tự kỷ cho gia đình trẻ.
Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên hệ thống Văn phòng Công tác xã hội các cấp và nhân viên mô hình tâm lý trị liệu về trợ giúp và phục hồi chức năng cho người tâm thần, rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.
Lớp bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng nghề công tác xã hội năm 2019
Tập huấn hệ thống đăng ký và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn
Vòng chung kết cuộc thi “Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” tỉnh Quảng Ninh năm 2019
Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.
Tư vấn, nói chuyện chuyên đề nâng cao nhận thức của người dân tại các xã hải đảo, miền núi, biên giới về các dịch vụ công tác xã hội.
Tuyên truyền công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm trong cán bộ CCVCLĐ năm 2019
Việt Nam lọt “Top” 2 toàn Châu Á về tỷ lệ nữ giới làm lãnh đạo
Hội thảo “Công tác thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ và nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán”
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ