Khai trương “Ngôi nhà Ánh Dương” - địa chỉ tin cậy hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực giới tỉnh Quảng Ninh

Sáng ngày 29/4/2020, “Ngôi nhà Ánh Dương” - địa chỉ cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới được khánh thành tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hợp phần nằm trong dự án “Xây dựng mô hình phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (MOLISA) và Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA) đồng tổ chức. “Ngôi nhà Ánh Dương” thuộc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.


Ảnh: Khánh thành mô hình phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái -

“Ngôi nhà Ánh Dương”

Hiện nay, bạo lực trên cơ sở giới vẫn xảy ra hằng ngày ở các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê: Năm 2010, 58% phụ nữ đã lập gia đình hay từng lập gia đình bị ít nhất 1 trong 3 loại hình bạo lực (bao gồm bạo lực thể chất, bạo lực tinh thần hoặc bạo lực tình dục vào một thời điểm nào đó trong đời); Khoảng 50% nạn nhân bị bạo lực đã không chia sẻ câu chuyện mà họ phải chịu đựng và 87% phụ nữ bị bạo lực không tìm kiếm bất cứ sự giúp đỡ nào từ các đơn vị cung cấp dịch vụ công. Mặc dù trong những thập kỷ qua đã có sự cam kết ở cấp toàn cầu về ứng phó và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái nhưng họ vẫn không hoặc chưa được tiếp cận đầy đủ đến các dịch vụ hỗ trợ và các dịch vụ có thể bảo vệ, mang lại sự an toàn và hỗ trợ giải quyết những hậu quả ngắn hạn và dài hạn do bị bạo lực theo nhiều hình thức khác nhau.

“Ngôi nhà Ánh Dương” được thành lập với mục tiêu hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân là phụ nữ và trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới; Mở rộng và nhân rộng, thu hút cộng đồng quan tâm tới chủ đề bạo lực, xâm hại tình dục, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, sự lan toả sâu rộng trong cộng đồng dân cư nhằm giảm thiểu tác hại của bạo lực đối với đời sống xã hội; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đặc biệt là nam giới trong việc tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ được phát triển; Tăng cường sự tham gia của chính quyền địa phương, các tổ chức và người dân trên địa bàn vào việc giải quyết mâu thuẫn, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi đối với vấn đề bạo lực giới nhằm phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đường dây nóng miễn phí 18001769 sẽ được sử dụng để tiếp nhận thông tin, báo cáo các ca bạo lực giới để có biện pháp ứng phó kịp thời và cung cấp tư vấn qua điện thoại trong các vấn đề về bạo lực trên cơ sở giới.

Ảnh: Cơ sở vật chất tại Ngôi nhà Ánh Dương

Đây sẽ là dự án tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho đối tượng một cách hiệu quả nhất, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020./.

                                                                                                                     Trần Thanh Ngân Hà - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

 

 

Tin liên quan
THÔNG CÁO BÁO CHÍ CHUNG
Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020 tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”
Đại hội Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội Tỉnh Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2022
Khuyến cáo phòng chống bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Vi-rút Corona tại nơi làm việc
Thông báo tuyển dụng nhân viên tham gia dự án “Xây dựng mô hình hỗ trợ phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh
Các kênh thông tin cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch bệnh virus nCoV
Tăng cường các biện pháp mạnh, khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)
Phối hợp tuyên truyền 10 sự kiện tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2019
Truyền thông nói chuyện chuyên đề về sức khỏe tâm thần và rối nhiễu tâm trí cho giáo viên, học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn Huyện Đầm Hà, Tiên Yên và Thành phố Cẩm Phả
Hội nghị sơ kết chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ