Tập huấn cho Hướng dẫn viên nguồn chương trình tư vấn, giáo dục làm cha mẹ về chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em những năm đầu đời

Thực hiện Quyết định số 1437/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025;


        Từ ngày 08-12/6/2020, tại Hà Nội, Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức UNICEF Việt Nam tổ chức khóa tập huấn cho Hướng dẫn viên nguồn chương trình tư vấn, giáo dục làm cha mẹ về chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em những năm đầu đời. Đến dự khai mạc lớp tập huấn có bà Vũ Thị Kim Hoa - Phó Cục trưởng Cục Trẻ em; bà Ngô Thị Thanh Mai - giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, bà Hoàng Thị Thủy - cán bộ Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111 - trợ giảng và các cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Lạng Sơn, Hải Phòng, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Ninh.

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

        Trong thời gian tập huấn các học viên được giới thiệu về mục tiêu và chương trình tập huấn; giá trị và nội dung chương trình làm cha mẹ “Không ai hoàn hảo”; hiểu được vai trò của hướng dẫn viên khi điều phối các buổi sinh hoạt với cha mẹ dựa trên nguyên tắc giáo dục người lớn và chu trình học qua trải nghiệm; thể hiện được các kỹ năng cơ bản của hướng dẫn viên. Hiểu và thực hành các công cụ được sử dụng trong các buổi sinh hoạt; lập kế hoạch chương trình làm cha mẹ “Không ai hoàn hảo” để triển khai tại địa phương.

 

Ảnh: Giảng viên chia sẻ kiến thức tại buổi tập huấn

         Sự lắng nghe, chia sẻ và tham gia tích cực từ tất cả các học viên đến từ các tỉnh, thành phố khác nhau, tạo nên bầu không khí sổi nổi, hiệu quả của khóa tập huấn.

        Thông qua khóa tập huấn giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ, được tương tác, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống và hoàn thiện hơn trong quá trình nuôi dạy con của bản thân.

        Những kiến thức đã được học trong khóa tập huấn sẽ được các học viên áp dụng triển khai các hoạt động tại địa phương nhằm đạt hiệu quả tốt nhất, bên cạnh đó cũng hỗ trợ các bậc cha mẹ trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy con cái những năm đầu đời.

Một số hình ảnh của khóa tập huấn:

Nguyễn Hồng Giang - Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Một số Mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội do Trung tâm Công tác xã hội thực hiện nhằm hỗ trợ có hiệu quả đối với các đối tượng yếu thế tại cộng đồng
Họp Ban liên lạc hưu trí ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh
Hưởng ứng Tết thiếu nhi cùng Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh
Hiệu quả trong công tác hỗ trợ dạy nghề và hướng nghiệp cho người Điếc tại Quảng Ninh
NGÔI NHÀ ÁNH DƯƠNG - nơi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu cho người bị bạo lực trên cơ sở giới tại Quảng Ninh
Khai trương “Ngôi nhà Ánh Dương” - địa chỉ tin cậy hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực giới tỉnh Quảng Ninh
THÔNG CÁO BÁO CHÍ CHUNG
Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020 tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”
Đại hội Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội Tỉnh Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2022
Khuyến cáo phòng chống bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Vi-rút Corona tại nơi làm việc
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ