Truyền thông, nói chuyện chuyên đề về giáo dục giới tính và phòng chống bạo lực học đường cho học sinh tại trường THCS Việt Hưng.

Cùng với sự phát triển của xã hội, một phần do sự giao thoa văn hóa một cách ít chọn lọc, một phần vì sự phản chiếu các vấn đề xã hội vào đời sống của học sinh mà ngày nay trong nhà trường, tình trạng bạo lực ngày càng có chiều hướng gia tăng và trở nên phức tạp khó lường. Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2016, chỉ trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ học sinh đánh nhau trong và ngoài trường học, cụ thể: khoảng 5.200 học sinh thì có một vụ đánh nhau và 11.000 học sinh thì có một em bị thôi học vì đánh nhau.


Với sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng internet, facebook, báo mạng, những clip quay cảnh bạo lực, phim ảnh xấu lan nhanh khiến cho tình trạng bạo lực học đường ngày càng phức tạp và nguy hiểm. Mặt khác, lứa tuổi học sinh đang có sự phát triển về tâm lý và thể chất ở độ tuổi dậy thì dễ dẫn đến những sự việc mang tính bộc phát và để lại những hậu quả đau lòng như: quan hệ tình dục sớm dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; Mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn, xâm hại/quấy rối tình dục…  mà một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu kiến thức, hiểu biết về giới tính, tình dục; thiếu kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó trước nguy cơ bị bạo lực, xâm hại tình dục để tự bảo vệ mình trong chính môi trường sống của các em hằng ngày.

Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc giáo dục kiến thức về sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng và nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa và ứng phó bạo lực học đường trên cơ sở giới cho học sinh là vô cùng thiết thực.

Ngày 24/4/2021 vừa qua, Trung tâm CTXH tỉnh Quảng Ninh phối hợp với trường THCS Việt Hưng tổ chức buổi truyền thông, nói chuyện chuyên đề giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực học đường cho gần 700 học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của các em học sinh kiến thức cơ bản về: sức khoẻ sinh sản tuổi dậy thì, tình bạn và tình yêu, hậu quả của quan hệ tình dục sớm, một số dạng bạo lực giới trong trường học cũng như cung cấp cho các em kỹ năng phòng chống và ứng phó với các tình huống khi bị xâm hại, bạo lực; lồng ghép cung cấp dịch vụ hỗ trợ từ tổng đài tư vấn miễn phí 18001769, trang facebook “Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh” và dịch vụ tại mô hình “Ngôi nhà Ánh Dương“ - địa chỉ tạm lánh an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực giới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và giúp cho các em được học tập, phát triển toàn diện.        

Hình ảnh tại buổi truyền thông:

 

Trần Thanh Ngân Hà - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

Tin liên quan
Đoàn công tác Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Sở Lao động - TB&XH làm việc, khảo sát công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn thị xã Đông Triều
Đoàn công tác Sở Lao động - TB&XH làm việc, khảo sát công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Ba Chẽ
Tập huấn cung cấp dịch vụ hành pháp trợ giúp nạn nhân bạo lực giới
Hội thảo tham vấn hoàn thiện tài liệu về Quy trình quản lý trường hợp với người bị bạo lực giới
Chi đoàn TN Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức sinh hoạt chi đoàn nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)
Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I/2021
Công đoàn cơ sở thành viên Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh chúc mừng, tôn vinh các nữ cán bộ, viên chức và người lao động nhân ngày 8/3
Trung tâm Công tác xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Trung tâm Công tác xã hội làm việc với Cục Pháp chế và Cải cách Hành chính, Tư pháp - Bộ Công An
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ