Tập huấn thực hành Quản lý trường hợp với người bị bạo lực trên cơ sở giới.

Từ ngày 07- 09/7/2021 tại thành phố Hạ Long, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Quỹ Dân số liên hợp quốc (UNFPA) tổ chức lớp tập huấn “Thực hành Quản lý trường hợp với người bị bạo lực trên cơ sở giới”. Tham gia lớp tập huấn gồm hơn 20 học viên là thành viên Hội đồng tư vấn công tác xã hội (lĩnh vực BTXH, TNXH, Y tế, Tư pháp, Công an), phòng Trẻ em và Bình đẳng giới, phòng Phòng chống tệ nạn xã hội - Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm Công tác xã hội, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đại diện Phòng LĐTB và XH thành phố Hạ Long, hệ thống Văn phòng CTXH thành phố Hạ Long.


        Với mục tiêu cung cấp kiến thức về Bạo lực trên sơ sở giới, vai trò, nguyên tắc trong quản lý trường hợp, các bước Quản lý trường hợp và Can thiệp khẩn cấp cho đội ngũ cán bộ thực hiện hoạt động can thiệp, hỗ trợ phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Quảng Ninh.

         Giảng viên khóa học là Th.s Trịnh Thị Mai và chuyên gia Nguyễn Thị Yến thuộc tổ chức Hagar International, lớp tập huấn diễn ra sôi nổi, cởi mở giữa giảng viên và học viên. Nội dung tập huấn cung cấp những kiến thức cơ bản về bạo lực giới và các hình thức bạo lực giới; hiểu về người bị bạo lực giới, những hậu quả của bạo lực giới, những rào cản của người bị bạo lực giới trong quá trình tiếp cận các dịch vụ xã hội; khái niệm về Quản lý trường hợp, những nguyên tắc trong quản lý trường hợp, vai trò của cán bộ quản lý trường hợp; các bước trong quản lý trường hợp và việc can thiệp khẩn cấp. Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức cơ bản, lớp học còn thực hiện hoạt động thảo luận nhóm và tiến hành thực hành tình huống cụ thể.

        Các học viên tham gia lớp tập huấn nhiệt tình, đưa ra nhiều ý kiến để cùng thảo luận. Dưới sự hướng dẫn bài bản, hệ thống, các kiến thức về bạo lực giới, quy trình quản lý trường hợp của giảng viên, các học viên được tham gia chia sẻ những kiến thức kỹ năng, những kinh nghiệm của bản thân cũng như của địa phương trong công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

         Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã nắm được các kiến thức cơ bản về bạo lực giới và các hình thức bạo lực giới, những nguyên tắc, vai trò và các bước trong quản lý trường hợp, điều này sẽ giúp cho các học viên ứng dụng có hiệu quả vào công tác quản lý trường hợp trong thực tiễn. Từ những ý kiến đóng góp tại lớp tập huấn sẽ góp phần hoàn thiện cuốn tài liệu hướng dẫn thực hiện quản lý trường hợp đối với nạn nhân bị bạo lực giới, cuốn tài liệu sẽ được sử dụng rộng rãi cho các khóa tập huấn tiếp theo trong thời gian tới.

Một số hoạt động tại lớp tập huấn:

Ông Đỗ Anh Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

Thảo luận nhóm

Phát biểu tại lớp

Tham gia trình bày kết quả thảo luận nhóm

Hương Thảo - Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Sinh hoạt Chi bộ thường kỳ tháng 7 năm 2021
Kết nối dạy nghề và tạo việc làm cho trẻ em khuyết tật tại cộng đồng
Công bố trực tuyến “Giải pháp số về cơ sở dữ liệu và giải quyết chính sách xã hội đáp ứng nhu cầu trợ giúp của người khuyết tật và nạn nhân bom mìn tại Việt Nam”
Tọa đàm “Hiểu biết pháp luật - Giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động”
Bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái khỏi bạo lực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra thăm quân và Nhân dân đảo Cô Tô (09/5/1961 - 09/5/2021)
Tập huấn cung cấp dịch vụ tư pháp cho người bị bạo lực trên cơ sở giới (lớp thứ 2)
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh thực hiện tư vấn, trợ giúp đối tượng yếu thế tại cộng đồng năm 2021
Truyền thông, nói chuyện chuyên đề về giáo dục giới tính và phòng chống bạo lực học đường cho học sinh tại trường THCS Việt Hưng.
Đoàn công tác Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ