Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống bạo lực, kỹ năng ứng phó trong tình huống khẩn cấp và các dịch vụ hỗ trợ trẻ bị xâm hại, bạo lực đối với trẻ em.

Vấn nạn bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em đã xảy ra từ nhiều năm nay; điều đáng nói là tình trạng này xảy ra mọi lúc, mọi nơi, cả ở gia đình, trường học và cộng đồng. Số vụ bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em gia tăng đến mức báo động, để xử lý triệt để vấn đề này đến nay vẫn là bài toán khó.


           Vì vậy, nâng cao nhận thức và cách phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em là vấn đề hết sức cần thiết. Do đó, từ ngày 19/4 - 27/4/2022 Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 07 lớp tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống bạo lực, kỹ năng ứng phó trong tình huống khẩn cấp và các dịch vụ hỗ trợ trẻ bị xâm hại, bạo lực đối với trẻ em cho 280 trẻ em là học sinh đang học tại các trường THCS trên địa bàn huyện; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Đầm Hà và Tiên Yên.

          Lớp tập huấn tổ chức với nội dung cung cấp các kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống bạo lực, kỹ năng ứng phó trong tình huống khẩn cấp và các dịch vụ hỗ trợ trẻ bị xâm hại, bạo lực đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đồng thời lồng ghép truyền thông về Ngôi nhà Ánh Dương và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh.

   

  

Ảnh: Hoạt động nhóm và trình bày theo nhóm của các trẻ

          Thông qua lớp tập huấn giúp cho các em nâng cao hiểu biết, các kiến thức và kỹ năng phòng tránh, ứng phó với bạo lực, xâm hại tình dục. Ngoài ra các em được trang bị thêm các địa chỉ tin cậy để hỗ trợ, can thiệp giúp đỡ trẻ em khi có nguy cơ bị bạo lực, xâm hại tình dục, từ đó góp phần giảm thiểu vấn nạn trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ảnh: Quang cảnh các em nhận tài liệu tập huấn

                                         Trần Thị Ngọc Yến - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai và nhân rộng mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ người bị bạo lực trên cơ sở giới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh
Công bố Pháp lệnh về đưa người nghiện ma túy từ 12 đến dưới 18 tuổi đi cai nghiện bắt buộc
Tăng cường phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em
Nơi thắp sáng tương lai cho trẻ em tự kỷ Quảng Ninh
Chương trình Tuyên dương gương mặt trẻ, tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2021; Chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); 30 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh (1992 - 2022)
Tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2021
Tự hào tuổi trẻ Quảng Ninh
Nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về phòng ngừa và quấy rối tình dục trên không gian mạng
Quảng Ninh: Giúp trẻ khiếm thính hòa nhập cộng đồng
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ