Mô hình phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Quảng Ninh


Mô hình phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Quảng Ninh địa chỉ tin cậy, kết nối thông qua tổng đài 1800.1769 hoặc hỗ trợ trực tiếp tại Ngôi nhà Ánh Dương – Trung tâm Công tác xã hộ Quảng Ninh các dịch vụ hỗ trợ bao gồm:

 

   1. Hỗ trợ tư vấn, tham vấn qua đường dây nóng tổng đài 1800.1769 miễn phí.

   2. Ngôi nhà Ánh Dương tại đây, các nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới được cung cấp các dịch vụ thiết yếu hoàn toàn miễn phí 24/7 như:

   - Cung cấp nơi tạm lánh an toàn trong trường hợp khẩn cấp (bao gồm cả hỗ trợ tài chính ăn, mặc, đi lại); tư vấn, tham vấn khủng hoảng ổn định tâm lý; chăm sóc và hỗ trợ y tế, chuyển tuyến và kết nối hỗ trợ tư pháp, trang bị kỹ năng sống; kết nối cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh kế (dạy nghề và tạo việc làm); kết nối các dịch vụ xã hội khác phù hợp với nhu cầu và vấn đề của nạn nhân.

 
Lễ ký kết và bàn giao giữa UNFPA, KOICA và ngôi nhà Ánh Dương - Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh

   - Các dịch vụ được cung cấp tại Ngôi nhà Ánh Dương đều dựa trên nguyên tắc lấy nạn nhân làm trung tâm, nạn nhân được đối xử tôn trọng, bình đẳng và đảm bảo yếu tố bảo mật về thông tin. Bất kỳ nạn nhân bị bạo lực giới nào khi có nhu cầu, đều được tiếp nhận, can thiệp, hỗ trợ kịp thời để giải quyết vấn đề bạo lực.

   Khi phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực giới và có nhu cầu được hỗ trợ, thay vì phải tìm kiếm nhiều dịch vụ hỗ trợ cùng một lúc, họ chỉ cần thông qua việc kết nối tới Ngôi nhà Ánh Dương để làm đầu mối thực hiện tất cả các khâu của quy trình từ hỗ trợ, can thiệp và chuyển gửi tới các dịch vụ chuyên biệt phù hợp.

 

Tin liên quan
Mô hình “Kết nối dịch vụ chăm sóc và phát triển toàn diện trẻ em những năm đầu đời tại cộng đồng”
Mô hình tâm lý trị liệu trẻ em rối nhiễu tâm trí
Mô hình sàng lọc - Phát hiện sớm - Tư vấn - Hỗ trợ - Trị liệu cho người bệnh trầm cảm tại cộng đồng
Mô hình hỗ trợ dạy nghề gắn với tạo việc làm cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Mô hình Câu lạc bộ gia đình trẻ tự kỷ
Câu lạc bộ người Điếc
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ