Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên mô hình Câu lạc bộ “Gia đình chăm sóc, nuôi dạy con tốt” về kỹ năng làm cha mẹ, kỹ năng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em đầu đời.


 Ngày 30/9/2022

 

Làm cha mẹ là hành trình mang yêu thương và sự chăm sóc cho chính người con của mình, đồng thời cũng là một trách nhiệm lớn lao. Bên cạnh niềm vui từ việc nuôi dạy con cái, cha mẹ cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy con, có thể nói, đây là một công việc cần đến sự học hỏi và hoàn thiện không ngừng của mỗi cha mẹ. Mỗi đứa trẻ có một đặc điểm khác nhau, mỗi gia đình là một nền tảng khác nhau. Tuy nhiên với vai trò là người nuôi dưỡng trẻ, cha mẹ cần có những quy tắc, kinh nghiệm để trở thành người cha mẹ tốt hơn trong tương lai. Giáo dục trẻ ngay từ khi con còn nhỏ là vô cùng quan trọng, qua đó giúp hình thành và phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ sau này.

Theo đó, trong tháng 9/2022, Trung tâm Công tác xã hội đã tổ chức 02 Hội nghị tập huấn, tư vấn chuyên đề chăm sóc trẻ em đầu đời cho 60 cha mẹ, người chăm sóc trẻ là thành viên đang tham gia 02 mô hình Câu lạc bộ “Gia đình chăm sóc, nuôi dạy con tốt” tại xã Đồn Đạc - huyện Ba Chẽ (ngày 13/9/2022) và xã Hồng Thái Tây - thị xã Đông Triều (ngày 15/9/2022) về “Kỹ năng làm cha mẹ, kỹ năng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em đầu đời”.

                                                             Hình ảnh tại hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn, bà Trần Thị Ngọc Yến – Giảng viên của Trung tâm Công tác xã hội đã cung cấp, trang bị các kiến thức, các kỹ năng làm cha mẹ, kỹ năng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em đầu đời. Qua đó, giúp cha mẹ, người chăm sóc trẻ nắm rõ hơn nữa kiến thức kỹ năng làm cha mẹ tích cực, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, cách thức nuôi dạy con trẻ để trẻ phát triển toàn diện phù hợp với từng giai đoạn, độ tuổi, nhu cầu của trẻ. Đồng thời, đây cũng là dịp để cha mẹ, người chăm sóc trẻ được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về đời sống gia đình, phương pháp giáo dục và chăm sóc con, cùng nhau đưa ra các tình huống cụ thể tại mỗi gia đình để xây dựng các giải pháp xử lý tình huống. Giúp cho cha mẹ có thể vận dụng tốt những kiến thức về lý thuyết để áp dụng và thực hành khi chăm sóc, nuôi dạy con trẻ tại gia đình.

                   Thành viên tham gia mô hình Câu lạc bộ xã Đồn Đạc

Với mục tiêu lấy con trẻ làm trung tâm, gia đình là nền tảng, hoạt động tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho các thành viên đang tham gia mô hình Câu lạc bộ “Gia đình chăm sóc, nuôi dạy con tốt” tại 02 địa phương đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực, kỹ năng của các bậc làm cha mẹ, người chăm sóc trẻ, hình thành thói quen tốt trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo cơ hội cho trẻ được phát triển toàn diện trong tương lai.

Trần Thị Ngọc Yến - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

 

 

Tin liên quan
Công bố Quyết định về công tác cán bộ tại Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh
Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu cho các con cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm
Tham gia bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng Công tác xã hội cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ chuyên trách cấp tỉnh, huyện và cơ sở.
Làm việc với Cục Trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về khảo sát, đánh giá việc cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em làm cơ sở xây dựng danh mục định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ công bảo vệ trẻ em
Hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng và cha mẹ về cách chăm sóc và bảo đảm quyền cho trẻ em khuyết tật tại cộng đồng
Tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, vị trí nghề công tác xã hội
Chi đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022)
Trung tâm Công tác xã hội hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7
Hội nghị tiếp cận các sáng kiến về dịch vụ sức khỏe tâm thần cho bệnh nhân trầm cảm tại Việt Nam
Trung tâm Công tác xã hội kết nối vận động nguồn lực hỗ trợ đối tượng trong hoạt động quản lý trường hợp tại thị xã Quảng Yên năm 2022
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ