Triển khai thí điểm hoạt động trang bị Kỹ năng sống cho trẻ em hè 2023.


        Ngày 04/7/2023

        Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh Triển khai thí điểm hoạt động trang bị Kỹ năng sống cho trẻ em hè 2023.

        Thực hiện tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động quản lý, giáo dục thanh thiếu niên, học sinh hè năm 2023, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh triển khai thí điểm hoạt động trang bị kỹ năng sống cho trẻ em. Với mục đích trang bị cho trẻ em những kiến thức, kỹ năng phù hợp, từ đó hình thành cho trẻ hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; giúp trẻ làm chủ bản thân, có khả năng xử trí, ứng xử phù hợp với các tình huống thường gặp tại gia đình và cộng đồng.

        Các chuyên đề Trung tâm lựa chọn để trang bị cho trẻ sẽ tùy vào độ tuổi và giai đoạn phát triển của trẻ cho phù hợp. Đối với trẻ thuộc độ tuổi 7-11 tuổi, các em sẽ được trang bị về các Kỹ năng: giao tiếp ứng xử; tôn trọng cơ thể của em và những người xung quanh; phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục, bắt cóc; phòng tránh tai nạn thương tích. Còn trẻ ở độ tuổi 12 - 15 tuổi sẽ được trang bị thêm các Kỹ năng như: chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì, nhận biết tỉnh bạn - tình yêu; sử dụng mạng xã hội an toàn; quản lý cảm xúc, chăm sóc sức khỏe tinh thần…

        Nội dung truyền tải được lồng ghép thông qua hình thức chơi trò chơi vận động, trình chiếu slide, thảo luận nhóm, sắm vai tình huống và thi rung chuông vàng…, qua đó trẻ sẽ được rèn luyện về các kỹ năng sống cần thiết, giúp trẻ có cơ hội luyện tập thuần thục, ghi nhớ sâu hơn. Đồng thời là cơ hội lý thú để trẻ vui chơi, giải trí lành mạnh và rèn luyện sức khỏe trong dịp hè. Thông qua việc học tập tại lớp trang bị kỹ năng sống, trẻ được tiếp cận với môi trường hoàn toàn lành mạnh thay vì khoảng thời gian sử dụng ti vi, điện thoại, mạng xã hội mỗi dịp hè đến; những kiến thức, kỹ năng bổ ích sẽ giúp trẻ thêm tin yêu, kính trọng gia đình, củng cố và phát triển những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, xây dựng nền tảng, giúp trẻ vững bước tương lai.

        Trong thời gian tới, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mở các lớp trang bị kỹ năng cho trẻ tại Trung tâm, đồng thời phối hợp cơ sở giáo dục thực hiện hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở./.

Một số hình ảnh: Hoạt động trang bị kỹ năng sống tại Trung tâm

 

 

 

 

 

 Trần Thanh Ngân Hà - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện hoạt động sàng lọc, đánh giá, tư vấn, can thiệp trị liệu tâm lý miễn phí cho trẻ tự kỷ, rối nhiễu tâm trí.
Hội nghị tập huấn trang bị kỹ năng phòng ngừa tội phạm mua bán người và cung cấp dịch vụ trợ giúp năm 2023
Chào mừng, kỷ niệm 07 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3.
Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên
Làm việc với Ban vận động người Điếc Việt Nam và Chi hội người Điếc Hà Nội
Tâp huấn chính sách trợ giúp xã hội
Gặp mặt nữ viên chức, người lao động của Trung tâm nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3
Hưởng ứng "Tuần lễ áo dài Việt Nam" năm 2023
Phối hợp tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hạ Long
Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ