Giúp bé hứng thú với việc ăn uống

 
Khi bé không thích ăn một loại thức ăn, bạn càng ép thì bé sẽ càng ác cảm với loại thức ăn đó. Chính vì vậy, hãy giúp bé thích thú với việc ăn uống bằng những cách đơn giản.

1
Nấu ăn với trẻ

Hãy để bé tham gia vào công việc nấu nướng cùng với bạn đôi khi chỉ đơn giản như nhặt rau, bê đồ, lấy giúp mẹ cái thìa. Trẻ sẽ rất thích thú khi ăn những thức ăn mình tự chuẩn bị hoặc giúp mẹ chuẩn bị.

2
Bình tĩnh và không phức tạo hóa mọi chuyện

- Không thưởng phạt trẻ bằng đồ ăn như: Bắt con ăn thứ con ghét khi phạt bé hoặc cho con ăn những thứ con thích khi bé được thưởng.

- Nếu bạn tách bạch giữa hành vi của trẻ và thức ăn, bạn có thể kiểm soát hoạt động ăn uống của con tốt hơn.

- Đừng bao giờ cấm con ăn một loại đồ ăn, hãy để trẻ được lựa chọn món ăn cho mình. Bạn chỉ nên hạn chế bớt lượng thức ăn có hại cho bé và giảm số lần cho bé ăn các loại thức ăn này.

3
Hãy kiên nhẫn

- Các nghiên cứu gần đây khẳng định rằng một đứa trẻ mất khoảng 10 lần thử một món ăn trước khi thật sự thích ăn. 

- Tuy nhiên, có những trẻ chưa thử mà đã nói không với loại thức ăn mới. Lúc này, bạn nên cho bé một câu "thần chú": "Cảm ơn, con không muốn ăn" .

Bé được quyền từ chối những món mình không thích bằng câu thần chú trên. Nhưng phải thử một miếng trước khi ăn các món khác. Cách này vừa dạy bé cách từ chối lịch sự, vừa giúp bé thử ăn các món mới.

4
Gợi ý khác

- Trang trí món ăn đẹp mắt: Món ăn được trang trí đẹp mắt sẽ kích thích bé. Bạn có thể thử làm cho thức ăn có hình giống như một khuôn mặt ngộ nghĩnh, một chiếc máy bay...

- Các trò chơi: Bạn nên gợi ý bé tưởng tượng việc ăn uống như một trò chơi. Ví dụ, cho thìa vào miệng là "máy bay vào hầm", "cho pizza cơm vào là nướng"... Điều này cũng khá lý thú đối với trẻ.

                                                                                                                       Theo eva.vn


Tin liên quan
Hướng dẫn cách dỗ con nín khóc
Vì sao trẻ dễ mắc các bệnh lây nhiễm, cách phòng chống như thế nào?
Thóp trẻ thở “phập phồng” có nguy hại?
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ