- Trình tự thực hiện: - Đối tượng làm đơn xin cấp giấy chứng nhận hộ nghèo gửi UBND xã, phường, thị trấn (UBND xã) nơi cư trú. - UBND xã kiểm tra danh sách hộ nghèo tại thời điểm đó, nếu đúng xác nhận đơn của đối tượng gửi phòng Lao động TB&XH cấp huyện, cùng với các giấy tời liên quan. Phòng Lao động TB&XH cấp huyện kiểm tra xác định đúng đối tượng và có văn bản đề nghị Sở Lao động TB&XH cấp giấy chứng nhận.
- Cách thức thực hiện:
Gửi hồ sơ qua đường bưu điện, hoặc trực tiếp.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ gửi Sở LĐTB&XH bao gồm:
- Đơn xin cấp giấy chứng nhận hộ nghèo
- Văn bản đề nghị xác nhận của phòng Lao động TB&XH cấp huyện.
b. Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: Làm việc 02 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a. Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Lao động – TBXH.
b. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động – TBXH.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.
- Lệ phí: Không có.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
- Căn cứ pháp lý thủ tục hành chính: Quyết định 170/2005/QĐ-TTg ngày 8/7/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn nghèo áp dụng cho giai đoạn 2006-2010.