Sở LĐ,TB&XH triển khai nhiệm vụ năm 2017

Ngày 22/12, tại TP Hạ Long, Sở LĐ,TB&XH tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.  Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.


 

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Năm 2016, ngành LĐ,TB&XH bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, chủ động phối kết hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể của tỉnh, các địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm, như: tham mưu Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; nâng mức chuẩn trợ cấp và mở rộng đối tượng hưởng trợ cấp xã hội theo Nghị định 136 của Chính phủ; triển khai kịp thời có kết quả các chính sách, chương trình, đề án năm 2016.
Sở cũng đã kịp thời giải quyết chính sách cho người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội; quản lý an toàn, chu đáo cho các đối tượng tại Trung tâm điều dưỡng người có công, các cơ sở bảo trợ xã hội của ngành; nâng cao chất lượng công tác việc làm, dạy nghề thông qua tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ và lưu động...

Quang cảnh hội nghị
 

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, Sở LĐ,TB&XH phấn đấu thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra gắn với chủ đề công tác năm của tỉnh “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”. Đồng thời đặt mục tiêu phấn đấu năm 2017, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70,5%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,7%; giải quyết việc làm cho 27.500 lao động; 100% gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nơi cư trú…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành LĐ,TB&XH trong năm qua, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.
Đặc biệt là tích cực tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách riêng. Năm 2016, Quảng Ninh đã chi trên 1.100 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, góp phần đảm bảo an sinh, phát triển KT-XH chung của tỉnh.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ LĐ,TB&XH cho đại diện phường Ka Long (TP Móng Cái) và Mạo Khê (TX Đông Triều)
 

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy cũng yêu cầu trong năm 2017, ngành LĐ,TB&XH cần tích cực vào cuộc hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tăng cường đào tạo nghề, giải quyết việc làm; quản lý người nghiện, làm tốt công tác cai nghiện tập trung và tại cộng đồng...
Bên cạnh đó, tiếp tục nỗ lực giảm bớt thủ tục hành chính, giảm bớt những cuộc họp không cần thiết. Với một số lĩnh vực chuyên ngành như đào tạo nghề, giải quyết việc làm, cần có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, doanh nghiệp liên quan trong đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; tăng cường công tác thanh, kiểm tra thực hiện chính sách của nhà nước, của tỉnh nhất là đảm bảo an toàn lao động, chấp hành Luật Bảo hiểm, thực hiện chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội...
Nhân dịp này, phường Ka Long (TP Móng Cái) và phường Mạo Khê (TX Đông Triều) được nhận Bằng khen của Bộ LĐ,TB&XH; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác LĐ,TB&XH năm 2016 được Sở LĐ, TB&XH khen thưởng.

 

                                                                                                                                                                                     Theo baoquangninh.com.vn


Tin liên quan
Ra mắt Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội
Ra mắt Câu lạc bộ Quyền tham gia của trẻ em tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh với công tác phòng ngừa, hỗ trợ trẻ em bị nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS
Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
Nỗ lực của nhóm Góc khuất
Nâng cao năng lực Quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt Nam
Luật Người cao tuổi từng bước đi vào cuộc sống
Làm gì trước nạn bạo lực ở tuổi học đường?
Hội thảo hướng dẫn thực hiện Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu Lao động trẻ em giai đoạn 2016 - 2020
Hội thảo "Báo chí truyền thông với nghề công tác xã hội"
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ