Tổng kết Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016


Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng hoa cho các cá nhân có đóng góp cho Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2016

Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) phối hợp với Tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” được tổ chức từ ngày 15/11 đến 15/12. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Hồng Lan; Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan phụ nữ của Liên hợp quốc tại Việt Nam; đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan, các Tổ chức quốc tế, các tổ chức phi Chính phủ và các phóng viên báo chí TW và Hà Nội.



Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại Hội nghị
Ngày 2/10/2015, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020, trong đó giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vấn đề này, đặc biệt là của nam giới trong việc chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam. Lễ phát động Tháng hành động năm 2016 đánh dấu mốc đầu tiên của một chiến dịch truyền thông cấp quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan phụ nữ của Liên hợp quốc tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan cho biết, Hội nghị hôm nay là cơ hội để chúng ta cùng nhìn lại kết quả triển khai Tháng hành động đầu tiên, trên cơ sở đó tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho các năm tiếp theo. Mặc dù đây là năm đầu tiên triển khai Tháng hành động, song đánh giá bước đầu cho thấy các hoạt động được triển khai khá đồng bộ và chất lượng, tạo hiệu ứng tốt về truyền thông. Tuy nhiên để đạt tới đích thay đổi nhận thức, hành vi của mọi người về thực hiện bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, cần phải tiếp tục dành sự nỗ lực bền bỉ hơn nữa. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục đồng hành với các cơ quan, các tổ chức trong nước và quốc tế để hoàn thiện chính sách, pháp luật và triển khai các chương trình, đề án, dự án về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và an toàn”, Thứ trưởng khẳng định.
Trong 30 ngày của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, chuỗi gần 800 hoạt động có sự tham gia của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức chính trị-xã hội ở Trung ương, các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ… đã cho thấy sự lan tỏa rộng rãi, cũng như sự chung tay, vào cuộc của các cơ quan, tổ chức trong đấu tranh xóa bỏ bất bình đẳng giới và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác BVCSTE
Tại Hội nghị tổng kết Tháng hành động, bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan phụ nữ của Liên hợp quốc tại Việt Nam cho biết, “Chúng ta cũng cần tiếp tục tăng cường khung pháp lý và chính sách và việc thực thi chúng để tạo ra một môi trường hỗ trợ và an toàn, nâng cao quyền năng của phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời huy động sự tham gia của nam giới và giới trẻ, dần thay đổi các chuẩn mực văn hóa và quan điểm của mọi người, cùng “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp cho Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2016
Nhân dịp  này, thay mặt Bộ LĐ-TBXH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho 03 cán bộ của Quỹ dân số của Liên hợp quốc (UNFPA) và biểu dương các đơn vị, cá nhân có thành tích trong triển khai Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

                                                                                    Theo molisa.gov.vn


Tin liên quan
Sở LĐ,TB&XH triển khai nhiệm vụ năm 2017
Ra mắt Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội
Ra mắt Câu lạc bộ Quyền tham gia của trẻ em tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh với công tác phòng ngừa, hỗ trợ trẻ em bị nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS
Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
Nỗ lực của nhóm Góc khuất
Nâng cao năng lực Quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em ở Việt Nam
Luật Người cao tuổi từng bước đi vào cuộc sống
Làm gì trước nạn bạo lực ở tuổi học đường?
Hội thảo hướng dẫn thực hiện Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu Lao động trẻ em giai đoạn 2016 - 2020
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ