Tập huấn về Kỹ năng tổ chức hoạt động vui chơi và tạo cảm xúc tích cực cho trẻ em.


         Ngày 16/8/2023

        Tiếp tục thực hiện các nội dung nhằm nâng cao trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ từ 0 - 08 tuổi là thành viên đang tham gia Câu lạc bộ “Gia đình chăm sóc, nuôi dạy con tốt”. Trong 02 ngày (08 và 09/8/2023), Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 02 Hội nghị tập huấn, tư vấn về Kỹ năng tổ chức hoạt động vui chơi và tạo cảm xúc tích cực cho trẻ em cho 120 cha mẹ, người chăm sóc trẻ là thành viên đang tham gia 02 mô hình Câu lạc bộ tại xã Đồn Đạc,  huyện Ba Chẽ và xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều.

        Tại Hội nghị tập huấn, ông Trần Văn Hương (Phó trưởng phòng Truyền thông và Phát triển cộng đồng- giảng viên của Trung tâm Công tác xã hội) đã cung cấp, trang bị các kiến thức, các kỹ năng làm cha mẹ, kỹ năng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em đầu đời gồm: Tầm quan trọng của vui chơi, Phát triển giác quan, Phát triển cơ thể, Phát triển cảm xúc: Phát hiện xã hội…

Cũng tại Hội nghị, bà Trần Thị Ngọc Yến (Viên chức phòng Truyền thông và Phát triển cộng đồng - giảng viên của Trung tâm Công tác xã hội truyền đạt nội dung  “Tạo cảm giác tích cực” như: Hiểu về cảm xúc tích cực, tầm quan trọng của việc tạo cảm xúc tích cực, nguyên tắc cơ bản để tạo cảm xúc tích cực cho trẻ…

        Với các hình thức tổ chức lớp tập huấn đa dang đạt như: Thảo luận nhóm, hỏi đáp, thuyết trình… Các kiến thức được cha mẹ, người chăm sóc trẻ tiếp cận một các tự nhiên và mang tính tương tác cao. Qua đó, giúp họ nắm rõ hơn kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ và cách thức nuôi dạy con trẻ để trẻ phát triển toàn diện phù hợp với từng giai đoạn, độ tuổi... của trẻ. Đồng thời, đây cũng là dịp để cha mẹ, người chăm sóc trẻ được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về đời sống gia đình, phương pháp giáo dục và chăm sóc trẻ em, cùng nhau đưa ra các tình huống cụ thể tại mỗi gia đình để xây dựng các giải pháp xử lý tình huống. Giúp cho cha mẹ có thể vận dụng tốt những kiến thức về lý thuyết để áp dụng và thực hành khi chăm sóc, nuôi dạy trẻ em.

Một số hình ảnh tại hội nghị tập huấn:

 

 

Trần Văn Hương - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Đoàn công tác trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đến thăm và làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh.
Triển khai thí điểm hoạt động trang bị Kỹ năng sống cho trẻ em hè 2023.
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện hoạt động sàng lọc, đánh giá, tư vấn, can thiệp trị liệu tâm lý miễn phí cho trẻ tự kỷ, rối nhiễu tâm trí.
Hội nghị tập huấn trang bị kỹ năng phòng ngừa tội phạm mua bán người và cung cấp dịch vụ trợ giúp năm 2023
Chào mừng, kỷ niệm 07 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3.
Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên
Làm việc với Ban vận động người Điếc Việt Nam và Chi hội người Điếc Hà Nội
Tâp huấn chính sách trợ giúp xã hội
Gặp mặt nữ viên chức, người lao động của Trung tâm nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3
Hưởng ứng "Tuần lễ áo dài Việt Nam" năm 2023
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ