Sinh hoạt chuyên đề “Công tác xã hội với hạnh phúc gia đình”

Gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.


 

Ảnh: Đ/c Đỗ Anh Hòa - Chủ tịch Công đoàn CSTV, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội phát biểu khai mạc

           Với ý nghĩa cao đẹp đó, ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/QĐ/2001/QĐ-TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là ngày “Gia đình Việt Nam”.

           Nhân kỷ niệm 21 năm ngày “Gia đình Việt Nam”, thực hiện chủ đề của ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2022: “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, gắn với sinh hoạt chuyên đề quý II và việc thường xuyên đào tạo trang bị thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên công tác xã hội, nhân tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

          Ngày 27/6/2022 Công đoàn cơ sở thành viên Trung tâm Công tác xã hội tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II với chủ đề “Công tác xã hội với hạnh phúc gia đình”. Với mục đích để mỗi đoàn viên Công đoàn nói riêng và tất cả mọi người, lắng nghe, chia sẻ và tiếp nối lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm cùng các thành viên trong gia đình vun đắp thêm những giá trị để có được gia đình hạnh phúc. Mỗi đoàn viên Công đoàn CSTV Trung tâm Công tác xã hội cần ý thức rõ hơn vị trí quan trọng của gia đình đối với mỗi con người và với toàn xã hội; Là dịp sinh hoạt chuyên đề gắn với nâng cao nghiệp vụ của nhân viên công tác xã hội trong triển khai cung cấp các dịch vụ công tác xã hội đối với gia đình, góp phần giải quyết các khó khăn, vì một gia đình bình an, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

         Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Lê Thị Hồng Thái - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh và toàn thể Công đoàn viên Trung tâm Công tác xã hội.

         Bằng hình thức diễn tiểu phẩm về gia đình và lồng ghép thảo luận với cách giải quyết các vấn đề của gia đình thông qua nghiệp vụ chuyên môn của công tác xã hội, 03 nhóm đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình.

        Phát biểu tại buổi sinh hoạt đồng chí Lê Thị Hồng Thái - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao chất lượng buổi sinh hoạt, hình thức phong phú, sáng tạo, đặc biệt tinh thần tham gia tích cực của tất cả các Công đoàn viên Trung tâm Công tác xã hội.

 

Ảnh: Đ/c Lê Thị Hồng Thái - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Qua buổi sinh hoạt, các Công đoàn viên đều thấy được tầm quan trọng của gia đình trong mỗi một con người. Vì một mục tiêu gia đình ấm no, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc, mỗi chúng ta cần tích cực hưởng ứng phòng chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Nâng cao nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên công tác xã hội sẽ giúp cung cấp các dịch vụ công tác xã hội chuyên nghiệp, có chất lượng, góp phần giải quyết các mâu thuẫn, khó khăn trong gia đình, tạo ra hạnh phúc của xã hội.

Dưới đây là một số hoạt động của buổi sinh hoạt chuyên đề:

 

 

Hoàng Thị Nhã Phương - Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Tiếp Đoàn đại biểu Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tới thăm Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh và trao đổi về việc điều hành, mở rộng dự án tương tự tại Việt Nam
Tập huấn thực hiện Công tác trẻ em ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2022.
Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống bạo lực, kỹ năng ứng phó trong tình huống khẩn cấp và các dịch vụ hỗ trợ trẻ bị xâm hại, bạo lực đối với trẻ em.
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai và nhân rộng mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ người bị bạo lực trên cơ sở giới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh
Công bố Pháp lệnh về đưa người nghiện ma túy từ 12 đến dưới 18 tuổi đi cai nghiện bắt buộc
Tăng cường phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em
Nơi thắp sáng tương lai cho trẻ em tự kỷ Quảng Ninh
Chương trình Tuyên dương gương mặt trẻ, tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2021; Chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); 30 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh (1992 - 2022)
Tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2021
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ