Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam thăm và làm việc tại Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh


        Sáng ngày 20/9/2023, Ông Matthew David Jackson - Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) đến thăm, làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh và Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh. Cùng làm việc, về phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh có ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở; bà Lê Thị Hồng Thái - Trưởng phòng Trẻ em, Bình đẳng giới; Lãnh đạo và nhân viên Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh.    

 

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

        Tại buổi làm việc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh đã báo cáo về kết quả hoạt động của Ngôi nhà Ánh Dương từ khi thành lập (tháng 4/2020) đến nay. Có thể nói, thông qua hàng loạt các hoạt động động truyền thông, tập huấn, với việc cung cấp dịch vụ tại một điểm - một đầu mối, Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của cộng đồng trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngôi nhà. Xây dựng được đội ngũ cán bộ có kiến thức, kỹ năng, hướng đến chuyên nghiệp dịch vụ trợ giúp. Đồng thời, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, giải quyết kịp thời, đồng bộ, đáp ứng tối đa nhu cầu của người bị bạo lực.

 

Đoàn công tác thăm Ngôi Nhà Ánh Dương

       Ông Matthew David Jackson - Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA), đánh giá cao hiệu quả hoạt động của mô hình Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh và khẳng định UNFPA sẽ  tiếp tục đồng hành để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Ngôi Nhà Ánh Dương Quảng Ninh thông qua các hoạt động: Tập huấn nâng cao năng lực; Truyền thông; Kết nối mạng lưới cán bộ các cấp thực hiện công tác hỗ trợ người bị bạo lực…Ông Matthew David Jackson cũng ghi nhận những đóng góp của Ngôi Nhà Ánh Dương Quảng Ninh với vai trò dẫn đầu, cung cấp dịch vụ mang tính đột phá và là cơ sở để UNFPA nhân rộng mô hình này tại các tỉnh thành khác ở Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, mô hình Ngôi nhà Ánh Dương đã được nhân rộng và vận hành

tại tỉnh Thanh Hóa, thành phố Đã Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

        Kết thúc buổi làm việc, Ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở cảm ơn sự hỗ trợ của UNFPA trong thời gian qua và đề nghị UNFPA tiếp tục quan tâm để Ngôi Nhà Ánh Dương Quảng Ninh là điểm nhấn trong hoạt động cung cấp dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực tren cơ sở giới./.


Nguyễn Thị Như Quỳnh - Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Trao đổi, học tập kinh nghiệm với Đoàn công tác của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023
Tiết mục biểu diễn Hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023, cụm thi số 03
Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh
Tiệm cắt tóc không lời
Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, đoàn thể
Tập huấn “Hướng dẫn cung cấp dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực”
Tập huấn về Kỹ năng tổ chức hoạt động vui chơi và tạo cảm xúc tích cực cho trẻ em.
Đoàn công tác trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đến thăm và làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh.
Triển khai thí điểm hoạt động trang bị Kỹ năng sống cho trẻ em hè 2023.
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ