Hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng và cha mẹ về cách chăm sóc và bảo đảm quyền cho trẻ em khuyết tật tại cộng đồng

Trẻ khuyết tật phải đối mặt với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyền cơ bản của trẻ hoặc loại trừ sự tham gia của trẻ. Đây là nhóm đối tượng dễ bị phân biệt đối xử do các yếu tố thể chất, khuyết tật, nghèo đói… Bảo vệ trẻ em khuyết tật trước nguy cơ bị phân biệt đối xử, bị rơi vào khủng hoảng hay bị xâm hại là trách nhiệm không chỉ của gia đình, cộng đồng mà của toàn xã hội. Trẻ khuyết tật chịu rất nhiều thiệt thòi so với các trẻ bình thường nên cần được quan tâm đặc biệt.


         Từ ngày 04/7 - 27/7/2022, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 16 Hội nghị truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng và cha mẹ về kỹ năng chăm sóc và bảo đảm quyền cho trẻ em khuyết tật tại cộng đồng cho 960 cha mẹ, người chăm sóc trẻ, đặc biệt là gia đình có trẻ khuyết tật, cộng đồng dân cư, đội ngũ cộng tác viên Công tác xã hội, trưởng các thôn bản, khu phố, đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương…tại thành phố Móng Cái, các huyện Bình Liêu, Hải Hà, Ba Chẽ và Tiên Yên.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị truyền thông

          Hội nghị tổ chức với nội dung truyền thông về các kỹ năng bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và đảm bảo quyền cho trẻ em khuyết tật, các dịch vụ hỗ trợ trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị truyền thông

         Thông qua hội nghị truyền thông giúp cho các cha mẹ, người chăm sóc trẻ khuyết tật ở các vùng sâu, vùng xa về kỹ năng chăm sóc và đảm bảo quyền cho trẻ em khuyết tật tại cộng đồng. Ngoài ra các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ khuyết tật và các cán bộ thực hiện công tác xã hội tại cơ sở được trang bị thêm các địa chỉ tin cậy để hỗ trợ, can thiệp giúp đỡ trẻ khuyết tật cũng như các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục nhằm giúp cho trẻ khuyết tật có cơ hội hòa nhập cộng đồng, được tham gia và đảm bảo đầy đủ các quyền của trẻ khuyết tật.      

Trần Thị Ngọc Yến - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

Tin liên quan
Tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, vị trí nghề công tác xã hội
Chi đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022)
Trung tâm Công tác xã hội hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7
Hội nghị tiếp cận các sáng kiến về dịch vụ sức khỏe tâm thần cho bệnh nhân trầm cảm tại Việt Nam
Trung tâm Công tác xã hội kết nối vận động nguồn lực hỗ trợ đối tượng trong hoạt động quản lý trường hợp tại thị xã Quảng Yên năm 2022
Đại hội Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2025
Sinh hoạt chuyên đề “Công tác xã hội với hạnh phúc gia đình”
Tiếp Đoàn đại biểu Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tới thăm Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh và trao đổi về việc điều hành, mở rộng dự án tương tự tại Việt Nam
Tập huấn thực hiện Công tác trẻ em ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2022.
Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, phòng chống bạo lực, kỹ năng ứng phó trong tình huống khẩn cấp và các dịch vụ hỗ trợ trẻ bị xâm hại, bạo lực đối với trẻ em.
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ