Làm việc với Đoàn công tác của Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng


          Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh làm việc với Đoàn công tác của Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng

          Sáng ngày 01/11/2023, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) là đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam. Nằm trong khuôn khổ dự án “Hòa nhập I”, viện ACDC hiện nay đang triển khai hỗ trợ điều chỉnh tiếp cận cho người khuyết tật tại các cơ sở tạm lánh thuộc 3 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Đến thăm và làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội và Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh đoàn công tác bao gồm: đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm bảo trợ xã hội của 3 tỉnh và đại diện các chuyên gia đến từ Viện ACDC.

         Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm giới thiệu sơ bộ và khái quát về chức năng, nhiệm vụ, dịch vụ của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt nhấn mạnh chia sẻ kinh nghiệm trong việc thành lập, vận hành và cung cấp dịch vụ hỗ trợ người bị bạo lực trên cơ sở giới tại mô hình Ngôi nhà Ánh Dương

Ảnh: Đồng chí Trương Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh

phát biểu tại buổi làm việc

          Hiệu quả hoạt động của Ngôi nhà Ánh Dương đã được chứng minh bằng những con số thống kê cụ thể. Từ khi chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4/2020 đến nay, đã có gần 1.300 cuộc điện thoại gọi tới tổng đài miễn phí 18001769 để được tư vấn, tham vấn. Nguyên tắc hoạt động hàng đầu được xác định là: Phải lấy nạn nhân làm trung tâm, nạn nhân được đối xử tôn trọng, bình đẳng, đảm bảo yếu tố bao trùm khuyết tật khi cung cấp dịch vụ... Đại diện đoàn công tác về phía Viện ACDC cũng đã có những thảo luận, trao đổi với các nội dung xoay quanh công tác tiếp nhận, cung cấp các dịch vụ trợ giúp về người khuyết tật khi bị bạo lực trên cơ sở giới tạm lánh tại Ngôi nhà Ánh Dương...qua đó nhằm học hỏi nghiên cứu những cách làm hay của mô hình.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

         Đoàn công tác dành thời gian để tham quan trực tiếp mô hình Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh - Địa chỉ tin cậy hỗ trợ nạn nhân là phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực trên cơ sở giới.

Nguyễn Thị Như Quỳnh - Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam thăm và làm việc tại Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh
Trao đổi, học tập kinh nghiệm với Đoàn công tác của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023
Tiết mục biểu diễn Hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023, cụm thi số 03
Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh
Tiệm cắt tóc không lời
Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, đoàn thể
Tập huấn “Hướng dẫn cung cấp dịch vụ hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực”
Tập huấn về Kỹ năng tổ chức hoạt động vui chơi và tạo cảm xúc tích cực cho trẻ em.
Đoàn công tác trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đến thăm và làm việc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh.
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ