Hội thảo “Truyền thông về Công tác xã hội đối với trẻ tự kỷ”.

Ngày 18/10/2019, tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Ninh, Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội đã tổ chức Hội thảo “Truyền thông về Công tác xã hội đối với trẻ tự kỷ”.


Chủ trì hội thảo là bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu và các đại biểu đến từ các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương (Lao động -TB&XH, Y Tế, Tư pháp, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh, báo chí) và đại diện Câu lạc bộ gia đình trẻ tự kỷ cùng các bậc phụ huynh có con là trẻ tự kỷ tham dự.

                                                                                                                                  

Bà: Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

 

phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Thông qua Hội thảo, các tham luận tập trung vào việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với trẻ tự kỷ nhằm phát hiện sớm, can thiệp, trị liệu và phục hồi chức năng để giảm bớt tỷ lệ trẻ tự kỷ từ lứa tuổi mầm non. Qua đó thấy được vai trò của nghề “Công tác xã hội” là rất lớn. Với việc trực tiếp can thiệp trẻ hằng ngày cho trẻ tự kỷ, do đó trong thời gian tới cần tăng cường đội ngũ cán bộ Công tác xã hội có năng lực, phẩm chất; Các cơ quan báo chí phải tuyên truyền về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đồng thời kiến nghị các giải pháp nâng cao Công tác truyền thông, nhận thức chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng đối với trẻ tự kỷ; Phối hợp các nguồn lực, lồng ghép chương trình, dự án an sinh xã hội, phục hồi chức năng của trẻ tự kỷ.

 Với một thông điệp mà cả cộng đồng cùng chung tay:

“Trẻ em nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng. Trẻ em là trang giấy trắng, chúng ta vẽ lên vài điều đem lại ước mơ”.

Ảnh: Các nhà nghiên cứu trình bày chủ đề tham luận

 

Trần Thị Ngọc Yến - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

Tin liên quan
Tập huấn kỹ năng tư vấn và kỹ năng sử dụng, vận hành tư vấn đường dây nóng
Đoàn giám sát Quốc hội làm việc với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.
Tập huấn thí điểm tài liệu về kỹ năng cung cấp dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực giới.
Tập huấn nâng cao kỹ năng, phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe trẻ tự kỷ cho gia đình trẻ.
Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên hệ thống Văn phòng Công tác xã hội các cấp và nhân viên mô hình tâm lý trị liệu về trợ giúp và phục hồi chức năng cho người tâm thần, rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.
Lớp bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng nghề công tác xã hội năm 2019
Tập huấn hệ thống đăng ký và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn
Vòng chung kết cuộc thi “Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” tỉnh Quảng Ninh năm 2019
Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.
Tư vấn, nói chuyện chuyên đề nâng cao nhận thức của người dân tại các xã hải đảo, miền núi, biên giới về các dịch vụ công tác xã hội.
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ