Hội nghị sơ kết chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Ngày 19/12/2019, tại Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake - Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA)và Quỹ Dân số thế giới (UNFPA) tổ chức Hội nghị sơ kết chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.


Trong khuôn khổ Dự án “ Hỗ trợ xây dựng và triển khai các chính sách, chương phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình và giải quyết vấn đề mại dâm dựa trên bằng chứng và tiếp cận quyền con người” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp với Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA) tài trợ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong 3 năm (2017-2019). Chiến dịch đã tạo thành đợt truyền thông cao điểm, thu hút sự tham gia vào cuộc của các bộ, ngành, cơ quan trung ương, tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần lan tỏa rộng rãi các hình ảnh, thông điệp, kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng nỗ lực thực hiện bình đẳng giới, chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Ông Lê Văn Thanh-Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc hội thảo

Theo ông Lê Văn Thanh -Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH thông qua chiến dịch truyền thông hằng năm, các thông điệp hướng tới kêu gọi thực hiện bình đẳng giới, chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em đã lan tỏa ngày một xa hơn, rộng hơn, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong việc đối diện với các hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Bà Rab Mi Hye - Phó Giám đóc quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 

Nhấn mạnh bạo lực trên cơ sở giới là thực trạng ở cả các quốc gia phát triển và đang phát triển, bà Rah Mi Hye - Phó Giám đốc quốc gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, tình trạng này ảnh hưởng tới phụ nữ ở các thành phần kinh tế - xã hội khác khau, gây ra những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ đối với cá nhân những nạn nhân bị bạo lực, mà còn tới sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia. Do đó, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc mong muốn tiếp tục cùng Việt Nam triển khai những hoạt động bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái, tăng cường sự hợp tác giữa Hàn Quốc - Việt Nam.

Việt Nam là một trong những quốc gia hưởng ứng mạnh mẽ Chiến dịch 16 ngày hành động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ. Từ năm 2016, Chính phủ đã chính thức giao Bộ LĐTBXH chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11 đến 15/12 hàng năm. Trong 4 năm qua, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai khá đồng bộ và chất lượng, tạo hiệu ứng tốt về truyền thông trên phạm vi rộng. Tuy nhiên, để đạt tới đích thay đổi nhận thức, hành vi của mọi người về thực hiện bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, chúng ta cần phải tiếp tục dành sự quan tâm thường xuyên, đặc biệt là sự cam kết đầu tư về ngân sách cũng như trí tuệ cho công việc này. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục đồng hành với các cơ quan, các tổ chức trong nước, quốc tế và các địa phương trong cả nước để hoàn thiện chính sách, pháp luật và triển khai các chương trình, đề án, dự án về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và an toàn cho tất cả mọi người.

Trên cơ sở đó, dự kiến quý I/2020, Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam” do tổ chức KOICA, UNFPA và MOLISA phối hợp, tài trợ. Đây sẽ là dự án tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho đối tượng một cách hiệu quả nhất, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020.

Bà NaomiKitahara – Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNFPA) phát biểu bế mạc hội nghị

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Trần Thanh Ngân Hà - Trung tâm CTXH Quảng Ninh

 

 

Tin liên quan
Hội thảo “Truyền thông về Công tác xã hội đối với trẻ tự kỷ”.
Tập huấn kỹ năng tư vấn và kỹ năng sử dụng, vận hành tư vấn đường dây nóng
Đoàn giám sát Quốc hội làm việc với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.
Tập huấn thí điểm tài liệu về kỹ năng cung cấp dịch vụ Công tác xã hội hỗ trợ cho người bị bạo lực giới.
Tập huấn nâng cao kỹ năng, phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe trẻ tự kỷ cho gia đình trẻ.
Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên hệ thống Văn phòng Công tác xã hội các cấp và nhân viên mô hình tâm lý trị liệu về trợ giúp và phục hồi chức năng cho người tâm thần, rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng.
Lớp bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng nghề công tác xã hội năm 2019
Tập huấn hệ thống đăng ký và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn và quản lý thông tin người khuyết tật, nạn nhân bom mìn
Vòng chung kết cuộc thi “Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ” tỉnh Quảng Ninh năm 2019
Tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ người Điếc Quảng Ninh.
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ